Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Cha ơi cứu con, con đau lắm!"

Nghe tiếng kêu của con, lòng anh đau như cắt. Nhưng chính anh cũng đang bế tắc không biết kiếm đâu ra tiền để cứu lấy con mình.

Hơn một năm qua, người đàn ông ấy phải đối mặt với vô vàn gian khó. Anh cố níu giữ cho được “giọt máu” của mình, cố tỏ ra lạc quan không bỏ cuộc. Nhưng có lẽ, anh cũng đang cần thêm sự động viên tinh thần và sự chia sẻ để vượt qua được khó khăn.

Cha không bỏ con đâu

Ngồi đối diện với chúng tôi, anh Ngô Quốc Vĩnh chầm chậm kể về câu chuyện buồn của gia đình. Khi biết một đứa con trong cặp sinh đôi bị ung thư máu, người anh lạnh toát, vội đưa đứa con lại đi khám. May mắn, qua xét nghiệm thể hiện bé lớn vẫn khỏe mạnh. Dù chưa biết làm cách nào để tiếp tục có tiền cho đứa nhỏ chữa bệnh nhưng người đàn ông ấy vẫn khẳng định chắc chắn rằng sẽ tìm đủ mọi cách cứu con.

 Bé Ngô Thùy Lam bị ung thư máu đang thiếu tiền điều trị.

Bé gái đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu đó là Ngô Thùy Lam (sinh tháng 3/2015 ở ấp Đại Sư, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh).

Cách đây 1 năm, lúc đó bé Thùy Lam được 3 tuổi, người cứ hâm hấp sốt từ sáng tới chiều, kéo dài từ ngày này qua ngày khác. Gia đình đưa con đến bệnh viện huyện điều trị 15 ngày nhưng tình trạng sốt không giảm. Bé biếng ăn, da dẻ xanh xao. Chuyển lên bệnh viện huyện, bác sĩ nghi ngờ Lam bị nhiễm trùng máu nên bé được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Sau nhiều xét nghiệm, bác sĩ có bằng chứng về căn bệnh ung thư máu. Nghe bác sĩ gọi vào phòng tham vấn tình trạng sức khỏe, cả gia đình bàng hoàng. Ngay lập tức, Lam được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu với một phác đồ điều trị hóa chất.

Cơ thể non nớt của bé bắt đầu chống chọi với những nỗi đau đớn khó tưởng, nhiều lúc tưởng chừng như không thể vượt qua được. Có những lúc Lam nằm đờ đẫn cả ngày chẳng muốn ăn một thứ gì.

“Nhìn cháu truyền thuốc đau lòng lắm. Thuốc giật, miệng môi khô nứt, người nóng bừng bừng cả ngày chằng ăn miếng nào. Trên tay lúc nào cũng phải có chiếc khăn ấm lau hạ nhiệt cho cháu không kể ngày đêm. Lúc tỉnh dậy cứ bám riết lấy ba sợ ba về, miệng nói ba ơi cứu con. Tôi cứ nói với bé ba không bỏ con đâu con đừng sợ”, anh Vĩnh nhớ lại.

Làm sao có đủ tiền cứu con? 

 

Vợ chồng anh Ngô Quốc Vĩnh và chị Nguyễn Thị Út sinh được 2 cô con gái dễ thương, nhưng không ngờ một bé lại mắc bệnh hiểm ác. Trước khi con gái bị bệnh, chị Út hằng ngày đạp xe bán rau cải quanh nơi ở. Dù tiền kiếm không được nhiều nhưng chị Út vẫn chi tiêu tằn tiện, tiết kiệm từng đồng lẻ phòng khi ốm đau.

 Anh Vĩnh chăm con trong bệnh viện

Anh Ngô Quốc Vĩnh làm phụ hồ gần nhà, nhờ chăm chỉ làm việc nên cuộc sống cũng tạm ổn. Khi bé Thùy Lam bị bệnh, gia đình dốc hết tiền bạc lo cứu chữa cho con nhưng vẫn không đủ.

Thương cô con gái nếu không tiếp tục được chữa bệnh sẽ nguy hiểm đến tính mạng, anh Vĩnh tìm mọi cách vay mượn. Tuy nhiên, số tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế khá đắt đỏ nên lo không đủ. Bà nội buộc phải cầm cố 3 công đất trong vòng 5 năm, lấy gần 100 triệu đồng cho cháu.

Đến hiện tại anh Vĩnh đã hết tiền, trong khi quá trình điều trị của bé Thùy Lam vẫn đang tiếp tục. Không thể bỏ rơi đứa con gái bé bỏng của mình nhưng người cha ấy cũng chưa biết cách nào để có tiền giúp con.

“Chú kế bên thấy hoàn cảnh tội quá, mỗi lần tôi ở viện chăm con về chú lại bảo theo chú cưa cây. Chú bảo theo chú có cơm ăn cơm có cháo ăn cháo. Chú thương cháu bé nên thường giúp đỡ. Ai cũng thương vậy đấy, nhưng vì ngặt quá, tiền kiếm ra không kịp mua thuốc. Tôi cũng chưa biết phải làm sao”, anh Vĩnh chia sẻ.

Anh Vĩnh cũng như nhiều người khác, không ai có thể bỏ con. Có điều ở hoàn cảnh bế tắc này họ gần như đã bát lực. Hy vọng, những tấm lòng nhân hậu sẽ chung tay giúp đỡ cho bé Thùy Lam có tiền chữa bệnh.

Mọi thông tin xin gửi về:

Anh Nguyễn Quốc Vĩnh, ấp Đại Sư, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. SĐT 0987 231 910