Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trộm đột nhập trường học ở Sài Gòn lấy... bằng tốt nghiệp

Khoảng 200 bằng tốt nghiệp của học sinh trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý (TP.HCM) bị mất do trộm lẻn vào trường lấy cắp.

Sáng 17/3, trao đổi với Zing.vn, bà Hoàng Thị Diễm Trang, Hiệu trưởng trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý (quận 7, TP.HCM) xác nhận thông tin trường bị trộm đột nhập vào lấy đi một két sắt trong đó có chứa khoảng 200 bằng tốt nghiệp THPT của học sinh tốt nghiệp năm 2018.

Bà Trang cho hay sự việc xảy ra vào tháng 1/2019. Nhà trường đã báo công an ngay sau khi sự việc xảy ra. Bà Trang cho hay vì nhà trường cất bằng tốt nghiệp của học sinh trong két sắt nên kẻ gian có thể lầm tưởng trong đó có tiền nên đã cuỗm mất.

 Trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: LSTS.

Số bằng tốt nghiệp THPT bị mất cắp phần lớn thuộc các học sinh ra trường khóa 2018. Sau khi sự việc xảy ra, trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý đã có thư xin lỗi phụ huynh vì sự cố này.

Khi xin ý kiến của Sở GD&ĐT TP.HCM để xử lý vụ việc, trường thông báo cho phụ huynh và học sinh sẽ cấp lại 10 bản sao bằng tốt nghiệp THPT cho mỗi em bị mất. Vì theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi học sinh chỉ có một phôi bằng tốt nghiệp và Sở không thể cấp lại bằng tốt nghiệp bản chính mà chỉ có thể cấp bản sao.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không đồng ý với cách giải quyết này và muốn được cấp lại bản chính bằng tốt nghiệp THPT.

Bà Trang cho biết nhà trường sẽ có buổi trao đổi thêm với phụ huynh về vấn đề này để giải thích rõ hơn về quy định phôi bằng hiện nay của Bộ GD&ĐT.