Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mua ma túy, giấu trong bánh mì và quạt treo tường

Sáng ngày 17/03, VKSND tỉnh An Giang vừa hoàn tất đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị Ngọc Thảo (27 tuổi), cư trú khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, An Giang về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 18h45, ngày 01/10/2018 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang phối hợp với Công an phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên kiểm tra Nguyễn Thị Ngọc Thảo tại khu vực đường số 1, tổ 60B, khóm Bình Đức 1, phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên, đang cầm cây quạt treo tường màu đen – đỏ hiệu Seafan và bọc bánh mì ngọt (loại hình vuông).

 Tang vật thu giữ trong ổ bánh mì

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện bên trong bọc bánh mì ngọt có 1 bọc nylon trong suốt hàn kín, bên trong chứa tinh thể màu trắng và trong ốp nhựa của cây quạt treo tường có 1 bọc nynlon trong suốt hàn kín, bên trong chứa tinh thể màu trắng.

Thảo khai chất tinh thể màu trắng là ma túy đá mua của một người tên Thắng (không rõ họ, địa chỉ) ở thành phố Hồ Chí Minh đem về thành phố Long Xuyên bán lại cho Quyên (không rõ họ, địa chỉ). Thảo chưa kịp giao cho Quyên thì bị lực lượng Công an phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ bật chứng.

Ngày 10/10/2018, Nguyễn Thị Ngọc Thảo bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang khởi tố điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình điều tra xác định, khoảng tháng 07/2018, Thảo đến thành phố Hồ Chí Minh chơi và quen biết Thắng, được Thắng cho ma túy sử dụng, đồng thời Thắng cho Thảo biết có bán ma túy, gợi ý Thảo về thành phố Long Xuyên tìm người mua ma túy giới thiệu cho Thắng bán, Thắng cho tiền Thảo tiêu xài và ma túy sử dụng, Thảo đồng ý.

Từ tháng 09/2018 đến ngày bị bắt, Thảo nhiều lần đến thành phố Hồ Chí Minh mua ma túy đá đem về thành phố Long Xuyên bán lại cho Quyên mỗi lần 1.000 số (tương đương 100 gam) với giá 55 triệu đồng. Thảo được hưởng lợi từ 800 đến 1,6 triệu đồng/lần.

 Tang vật thu giữ trong cây quạt treo tường

Ngoài lần phạm tội bị bắt quả tang như trên, Thảo còn thực hiện 2 lần mua bán trái phép chất, cụ thể: lần thứ 1, đầu tháng 09/2018, Quyên đến phòng trọ của Thảo thuê ở nhà trọ Ngọc Tiên thuộc tổ 60, khóm Bình Đức 1, phường Bình Đức đặt Thảo mua 1.000 số ma túy đá, Quyên đưa trước cho Thảo 20 triệu đồng, Thảo cùng Trần Công Lập (sống như vợ chồng với Thảo) đến khu vực bến xe Miền Tây, thành phố hồ Chí Minh gặp Thắng mua 1.000 số ma túy đá, đem về phòng trọ của Thảo cho Quyên và nhận thêm 35 triệu để trả cho Thắng. Lần này Thảo hưởng lợi bất chính từ việc bán ma túy là 800 nghìn đồng và 100 số ma túy đá sử dụng.

Lần thứ 2, giữa tháng 09/2018, cũng với phương thức, thủ đoạn như lần thứ nhất, Thảo cùng Lập đến huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh gặp Thắng mua 1.000 số ma túy đá, đem về phòng trọ của Thảo bán cho Quyên với giá 55 triệu đồng, Thảo được hưởng lợi bất chính từ việc bán ma túy là 800 nghìn đồng và 50 số ma túy đá sử dụng.

Kết quả giám định của Phòng kỷ thuật hin hình sự Công an tỉnh An Giang, 2 bọc ma túy thu giữ trong bọc bánh mì ngọt và trong ốp nhựa của cây quạt treo tường hiệu Seanfan của Thảo là ma túy, loại Methamphetamine, có khối lượng là 128,2980 gam.

Tại Cơ quan điều tra, bị can Nguyễn Thị Ngọc Thảo đã khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với nội dung vụ án, lời khai của người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan; người chứng kiến, Kết luận giám định và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.