Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Thái Lan đánh giá cao Văn Lâm ở trận thắng thứ 2 của Muangthong

Trang Siam Sports của xứ sở chùa vàng tiếp tục chấm điểm số cao cho thủ thành đội tuyển Việt Nam sau khi Muangthong có chiến thắng kịch tính trước Chiangrai ngay trên sân khách.

Khởi động mùa giải Thái League 2019 với 2 trận thua liên tiếp, nhưng Muangthong United đã tìm ra công thức chiến thắng. Sau khi có 3 điểm đầu tiên trước Chiangmai, Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội tiếp tục giành thắng lợi trong trận đấu rượt đuổi tỷ số 3-2 với Chiangrai.

 Văn Lâm có trận thắng thứ 2 liên tiếp cùng Muangthong.

Giống như 3 vòng đấu trước, Văn Lâm được đánh giá có phong độ ổn định trước khung thành của Muangthong. Trang Siam Sports dành điểm 6,5 cho thủ thành đội tuyển Việt Nam dù phải 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Đây là điểm số cao nơi hàng phòng ngự của Muangthong chỉ sau trung vệ Saringkan Promsupa (7 điểm).

Văn Lâm cũng được đánh giá là có màn trình diễn tốt hơn phần lớn cầu thủ của Chiangrai. Chỉ có tiền vệ Lee Yong-rae bên phía đội chủ nhà được chấm điểm cao hơn Lâm "Tây" (điểm 7) khi là tác giả của bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Hàng thủ trước khung thành của Văn Lâm vẫn thi đấu chưa ăn ý trong 4 vòng đấu vừa qua. Điển hình là tình huống đội khách phải nhận bàn thua thứ 2 khi có 6 cầu thủ Muangthong xuất hiện trong khu vực cấm địa, nhưng vẫn để cho Siwakorn và Lee Yong-rae thoải mái cầm bóng.

 Muangthong tiếp tục có màn trình diễn ổn định tại Thái League 2019.

May mắn là Muangthong vẫn kịp sửa sai để giành thắng lợi chung cuộc 3-2, trong đó công đầu thuộc về ngoại binh Heberty Fernandes và các cầu thủ trên hàng công. Đó là lý do tuyến tiền vệ và tiền đạo của đội khách được chấm với số điểm khá cao trong trận này.

Chân sút người Brazil được chấm điểm cao nhất (7,5) và cũng là cầu thủ hay nhất trận sau khi có cú hat-trick kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Trên hàng công, đội trưởng Teerasil Dangda và Korawich Tasa - tác giả của 2 bàn thắng đầu tiên cho Muangthong - nhận điểm 7. Tiền vệ Lee Ho cũng nhận được điểm số này.

Văn Lâm cùng đồng đội giúp Muangthong duy trì mạch trận bất bại trước Chiangrai trong 8 năm qua với thành tích 6 thắng, 3 hòa. Thậm chí, trong 16 lần từng đối đầu trong quá khứ, Chiangrai cũng chỉ có 1 lần thắng duy nhất giành chiến thắng trước Muangthong, còn lại phải nhận về kết quả 4 hòa và 11 thua.

Giành được 3 điểm quý giá trên sân khách, thứ hạng của Muangthong được cải thiện rõ rệt ở Thái League 2019. Họ tạm thời vươn lên đứng vị trí thứ 7 sau 3 vòng đầu tiên ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng.

 Muangthong cải thiện vị trí rõ rệt sau trận thắng thứ 2 liên tiếp.