Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhiều học sinh tiểu học nhập viện vì ngộ độc sau bữa ăn sáng

Nhiều học sinh lớp 4A trường tiểu học Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh bị đau bụng, buồn nôn được đưa đi cấp cứu sau khi ăn sáng trước cổng trường.

Chiều 15/3, bác sĩ Hoàng Văn Chung, Trạm trưởng trạm Y tế xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 8h cùng ngày, đơn vị tiếp nhận 7 em học sinh lớp 4A trường tiểu học Cẩm Thắng có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn.

 7 em học sinh có dấu hiệu bị ngộ độc được nhanh chóng đưa vào trạm xá cấp cứu.

Ngay sau đó, các em được uống thuốc giảm đau và tiến hành truyền dịch. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, sức khỏe của 7 em học sinh đã ổn định nên được đưa về trường học bình thường.

Theo bác sĩ Chung, trước đó, có 20 em học sinh trong đó có 7 em trên cùng ăn sáng gồm bánh mỳ giò và xôi giò tại 2 quán ăn trước cổng trường. Tuy nhiên, sau đó, chỉ có 7 em trong cùng 1 lớp nói trên có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn.

Theo một cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên, những em học sinh trên có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Hiện, Công an huyện Cẩm Xuyên đang phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện này điều tra nguyên nhân vụ việc.