Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹ rao bán con 1 tuần tuổi trên mạng để lấy 'tiền công sinh ra chúng'

Barnokhon Rasulzhan Kyzy, 23 tuổi, một bà mẹ đơn thân sống tại thành phố Ufa, Nga, bị cáo buộc bán đứa con một tuần tuổi của mình cho một cặp vợ chồng lạ mặt.

Theo đó, bà mẹ này đã cố gắng rao bán con trên một trang web chợ đen. Sau khi nhận được thông tin này, nhóm chống nô lệ tên là Alternative đã phối hợp với cảnh sát để điều tra vụ việc.

Các nhân viên nhóm này đã đóng giả làm người có nguyện vọng mua con để tiếp cận Kyzy. Người mẹ trẻ đã sử dụng tên giả trong quá trình giao dịch đồng thời yêu cầu một căn hộ tạm thời ở Moscow từ những người mua. Không lâu sau đó, Kyzy đã bị bắt giữ.

Tại đồn cảnh sát, Kyzy cho biết cô bán đứa con một tuần tuổi của mình với giá £11,500 (hơn 350 triệu đồng). Thậm chí, Kyzy còn viết hóa đơn cho giao dịch này. Bên cạnh đó, Kyzy cũng thú nhận rằng trước đó cô đã cố gắng rao bán cô con gái lớn lúc khoảng 1 tuổi với giá tương tự. Tuy nhiên, vụ mua bán này không thành công.

Trong một đoạn video thẩm vấn Kyzy tại Moscow được đăng tải bởi cảnh sát, người phụ nữ này lên tiếng phủ nhận số tiền bán con không phải để chăm sóc những đứa trẻ còn lại mà là dành cho cô. Kyzy nói rằng số tiền đó dùng để bù đắp cho cô vì đã mang thai và sinh ra đứa trẻ.

 Chân dung Kyzy. Ảnh: Saostar

Trước đó, vụ việc mẹ bán con tại Nga từng xảy ra. Irina Volkova, 29 tuổi, đã có hai đứa con nhưng lỡ mang bầu lần ba. Lúc đứa trẻ sắp chào đời, vì không muốn giữ bé lại nên Irina quyết định lên mạng tìm và bán cho một phụ nữ vô sinh tên Anna, 23 tuổi, với giá 205 bảng Anh (270 USD).

Theo Vladimir Tsurkanu, thuộc Ủy ban Điều tra nước Nga, Irina đi từ thành phố Penza tới St Petersburg, nơi Anna sống, để sinh con.

"Irina đã lấy hộ chiếu của Anna và nhập viện dưới tên người phụ nữ này. Các bác sĩ tại bệnh viện nhận thấy diện mạo bên ngoài của cô ta và ảnh trong hộ chiếu không khớp nhau nên ghi chú lại. Hôm sau, khi sinh con xong, Irina rời bệnh viện phụ sản mà không mang theo đứa trẻ", Mirror dẫn lời ông Tsurkanu nói.

Irina, quản lý cửa hàng rửa xe, đã trả lại hộ chiếu cho Anna để cô ta đến bệnh viện nhận đứa trẻ. Tuy nhiên, lúc Anna đến thì bị cảnh sát bắt giữ. Cả hai người phụ nữ sau đó bị bắt vì nghi ngờ "buôn bán trẻ em".

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tòa án quyết định cả Irina hay Anna đều không được phép nuôi đứa bé. Đứa bé nên được gửi cho cơ quan có thẩm quyền trước khi trao cho những người tin cậy nhận làm con nuôi. Theo văn phòng công tố viên St Peterburg, Irina và Anna có thể sẽ phải ngồi tù 10 năm.