Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mâu thuẫn trong quán karaoke nhóm thanh niên “hỗn chiến”

Tại quán karaoke sau khi xảy ra cãi cọ, đánh nhau, được mọi người can ngăn nên 2 nhóm thanh niên giải tán, song trên đường về, một số đối tượng lại tiếp tục tìm hung khí như gậy gỗ, tuýp sắt, dao… để “dằn mặt” nhau.

Ngày 15/3, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Tiến (SN 1986), Nguyễn Văn Đức (SN 1996), Đậu Quốc Quỳnh (SN 1988) cùng trú tại xã Tam Hợp, Trương Văn Chuyến (SN 1997) trú tại xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) và Trần Ngọc Hoàng (SN 1994) trú tại xã Nghĩa Hưng (Nghĩa Đàn) về tội “cố ý gây thương tích”; đối với bị cáo Nguyễn Văn Tiến còn thêm tội “tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.

 Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Lê Trần

Theo cáo trạng vào tối 26/4/2018, sau khi ăn uống tại tiệc sinh nhật đến khoảng 21 giờ nhóm thanh niên gồm Hồ Bá Hoàng, Cường, Thảo, Nam, Lâm… cùng một số bạn nữ đi hát karaoke tại xóm Thành Xuân (Nghĩa Xuân).

Tại đây gặp nhóm của Tiến, Đức, Quỳnh, Chuyến, Hoàng cũng đang hát nên Lâm mời Tiến vào phòng hát để uống bia nhưng Tiến trừ chối và nói “tao không uống bia với mi”, vì vậy giữa Lâm và Tiến xảy ra cãi cọ dẫn đến đánh nhau. Được mọi người can ngăn, hai bên đã dừng lại, giải tán khỏi quán. Lúc này nhóm của Tiến đi uống nước tại quán gần C8 xã Nghĩa Xuân thì đồng bọn gọi điện báo nhóm của Lâm đang xuống để đánh nhau.

Nghe vậy, nhóm của Tiến đã chuẩn bị hung khí gồm dao, tuýt sắt và gậy gỗ nhằm để đánh nhóm của Lâm. Đến 23 giờ cùng ngày, khi nhóm của Lâm đi ngang qua Tiến đã hô hào đồng bọn xông ra đánh. Bị đánh nên nhóm của Lâm bỏ chạy thành hai tốp ngược đường nhau trốn thoát, còn riêng Hồ Bá Hoàng không chạy theo tốp nào, mà nhảy lên một thùng xe ô tô tải đang chạy chậm hướng Quỳ Hợp đi Nghĩa Đàn theo QL48 để trốn.

Sau khi đuổi đánh không kịp 2 tốp thanh niên bỏ chạy, nhóm của Tiến quay lại thấy Hồ Bá Hoàng đang nhảy trên xe tải xuống nên chạy lại thì bị Hoàng dùng dao tấn công vào cổ gây thương tích nhẹ. Thấy vậy, Tiến, Đức, Quỳnh cầm dao, tuýt sắt chạy đến đánh chém trúng vào nhiều bộ phận trên người Hoàng khiến Hoàng ngã xuống đường bất tỉnh.

Hoàng được người đi đường đưa đi cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện Tây Bắc, Việt Đức. Đến ngày 4/5/2018, ông Hồ Bá Hùng (bố đẻ Hoàng) đã có đơn đề nghị khởi tố và đề nghị giám định tỉ lệ thương tật trên cơ thể Hồ Bá Hoàng. Cơ quan điều tra đã tiến hành giám định tỉ lệ thương tật của Hoàng là 42%.

Được biết, các bị cáo có nhân thân xấu, từng có tiền án, tiền sự. Cụ thể: Nguyễn Văn Tiến bị Tòa án tỉnh Nghệ An tuyên phạt về tội “trộm cắp tài sản” năm 2003, tổng hình phạt chung là 13 năm tù về tội “cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Bị cáo Nguyễn Văn Đức năm 2017 bị xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác. Bị cáo Trương Văn Chuyến chưa chấp hành án tội “gây rối trật tự công cộng” và bị cáo Trần Ngọc Hoàng chưa thi hành án tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” thì lại tiếp tục vướng vào lao lý.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiến tổng hình phạt chung là 9 năm tù về tội “cố ý gây thương tích” và tội “tàng trữ trái phép vật liệu nổ” (do quá trình điều tra, Công an huyện Quỳ Hợp khám nơi ở của Nguyễn Văn Tiến đã phát hiện và thu giữ 6 thỏi chất bột nén nghi là vật liệu nổ công nghiệp, 6 ống kim loại có gắn dây điện nghi là kíp nổ, 5,55g thân hoa lá thực vật khô nghi là cần sa và 1 chiếc kiếm sắc).

Bị cáo Nguyễn Văn Đức bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù; Đậu Quốc Quỳnh 5 năm tù đều về tội “cố ý gây thương tích”. Bị cáo Trần Ngọc Hoàng bị tuyên tổng hình phạt chung là 7 năm 8 tháng tù về “cố ý gây thương tích” và tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Bị cáo Trương Văn Chuyến bị tuyên tổng hình phạt chung là 7 năm 6 tháng tù gồm về tội “cố ý gây thương tích” và tội “gây rối trật tự công cộng”.

Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo phải bồi thường cho bị hại Hồ Bá Hoàng là hơn 171 triệu đồng.