Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 1 năm trước bạn trai hờ biếu quà thăm mẹ ốm, nay cưới vợ đến đòi mừng lại 400 nghìn, cô nàng được chị em hiến kế độc

Một năm rưỡi sau khi cắt đứt mọi liên lạc với người bạn trai mới quen, cô nàng ngỡ ngàng khi được đánh tiếng đòi khéo món nợ năm nào chàng gửi thăm mẹ mình ốm. Mà kỳ cục thay, họ lại còn gợi ý giúp cô quy đổi hiện vật thành tiền mặt để mừng cưới mới tài...

Chuyện nhà có con gái mãi chưa chịu lấy chồng ngày nay không phải hiếm và tất nhiên là bố mẹ, họ hàng, người quen và cả người hơi quen cũng sẽ xúm lại giúp cô mai mối với người này người nọ.

Cũng có rất nhiều cặp đôi nhờ sự mai mối của người xung quanh mà tìm được người bạn đời của mình, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những câu chuyện cười ra nước mắt và những người trong cuộc không biết phải làm sao.

Điển hình là câu chuyện của cô nàng T.M mới chia sẻ trong một hội nhóm kín. Cô được mọi người mai mối giới thiệu cho một anh chàng con nhà điều kiện, trong buổi đầu gặp mặt, anh cũng rất lịch sự và tử tế gửi quà là hộp sữa và gói bánh trứng thăm mẹ cô mới đi viện. Nhưng rồi do không hợp nên cô nàng quyết định không tiến tới, dù cho anh chàng kia có khóc lóc, van xin. Câu chuyện sau đó mới thật là thú vị.

 Câu chuyện "bị đòi tiền thăm người ốm" nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

"Mấy ngày nay em đang ốm dở mà hôm qua đi làm về gặp chuyện buồn cười kinh khủng. Khoảng 1,5 năm trước, em được giới thiệu cho anh này, thấy bảo là nhà giàu có quyền các kiểu. Thú thực là do hoàn cảnh gia đình lần một phần bản thân nên không hứng thú với chuyện yêu đương lắm nhưng khi đó người giới thiệu cứ bảo gặp đi, có ai ép đâu mà sợ cộng với việc mẹ cũng mong ngóng nên em gật đầu đồng ý.

Hôm đầu tiên đến thì anh ý mang một hộp sữa nhỏ với hộp bánh trứng, bảo là quà thăm mẹ em do mẹ em vừa ở viện về. Bản thân em không thích quà cáp lắm, chưa phải là gì của nhau, hàng xóm cũng không, nên em từ chối. Nhưng anh ý nói là thăm mẹ em chứ chẳng phải cho em, đùn qua đẩy lại chả ra sao nên đành nhận. Mối quan hệ tìm hiểu kéo dài được khoảng 3 tuần thì em từ chối vì cả 2 bên như 2 thế giới ấy, chẳng có tý đồng cảm nào từ suy nghĩ đến hành động. Anh ý khóc lóc om sòm rồi ngày ngày nhắn tin gọi điện y như khủng bố. Em sợ quá phải tắt máy.

Sau mọi chuyện ổn lại, bẵng đi hơn 1 năm thì có tin anh ý lấy vợ cách nhà em mấy bước chân. Và ngày hôm qua thì người nhà anh ý sang đòi tiền mừng cưới thay cho cái đám quà thăm mẹ em năm nào, quy từ hiện vật ra tiền là khoảng 400k. Cái người giới thiệu đi cùng còn bảo em là nhét phong bì ghi "Mừng hạnh phúc" cho lịch sự. Phải nói em ngạc nhiên kinh khủng, giá đòi ngay khi em vừa từ chối thì còn hiểu được, đây hẳn 1,5 năm mà vẫn còn nhớ, còn đòi hẳn tiền thăm mẹ em ốm thành tiền mừng cưới. Lỗi của em là không gửi lại tiền ngay khi kết thúc mối quan hệ nhưng thực sự có cần phải làm đến mức này không?".

Câu chuyện dở khóc dở cười này nhận được rất nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến là chúc mừng vì cô gái này đã may mắn nhận ra rằng anh chàng kia không phù hợp với mình chứ nếu có phát sinh quan hệ tình cảm chắc chắn cuộc đời cô nàng sẽ gặp nhiều sóng gió, "lao đao".

Đồng thời mọi người cũng không thể nhịn cười bởi cách quy đổi quà thành tiền mặt có 1-0-2 của gia đình anh chàng này. Đã đi "đòi nợ" kiểu chẳng giống ai lại còn nhắc khéo người ta rằng mừng cưới 400 nghìn là hết nợ nhé.

 Hộp sữa và gói bánh trứng được quy đổi ngon ơ thành 400 nghìn, gia đình anh chàng này đúng là tính toán vừa nhanh lại vừa "hợp tình, hợp lý".

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người đưa ra ý kiến nên mang trả đúng những gì mà anh chàng kia đã từng gửi thăm mẹ cô nàng. Đằng trai đã cạn tình, đòi cả quà cách đây một năm rưỡi thì việc gì đằng gái phải lịch sự, nhẹ nhàng.

- Đi mua ngay 1 hộp sữa và bịch bánh tương tự, nhớ phải xử hết bên trong. Nói vật chất leo thang, một năm rưỡi vi sinh vật lấy hết sữa và bánh rồi.

- Chị gửi QUÀ MỪNG CƯỚI đi. Không gửi phong bì. Bỏ thêm 20k mua giấy màu hường với cái nơ gói lại cho đẹp nhé. Trả lại đúng những món anh ta gửi thăm ý.

- Cứ làm phong bì như họ muốn, xong ghi trên phong bì: tiền hộp sữa, tiền hộp bánh trứng thăm bệnh nhân 1,5 năm về trước. Ghi in hoa tất cả cho anh ý đọc cho rõ.

- Mua sữa với hộp bánh gói lại viết chi tiết là trả đồ thăm mẹ ốm, nếu nhớ rõ ngày thì đề vào, cuối dòng nhớ bắt nó ký cam kết đã nhận đủ và hứa không đòi nữa cho chắc ăn.

- Em tìm hộp sữa mà date cũ với hộp bánh date cũ (tìm trong mấy tiệm bán ế ế á) mua xong gửi trả. Nhớ bonus câu: "Em vẫn chưa dùng nên đem trả anh sòng phẳng đây!".

- Lùng sục kiếm đúng bánh đó, sữa đó date 2 năm trước, gói quà đàng hoàng kèm thiệp: "Anh thăm ốm mẹ em nhưng mẹ em không dùng đến, nay em mang trả cho anh tiện thể anh mang về cho bố mẹ anh dùng".

Ngoài ra, cũng có rất nhiều những người hiến cho cô nàng "xấu số" kia những cách vừa lạ lại hàm ý sâu xa:

- Gặp em thì em ra tiệm photo 4 tờ 500k bỏ phong bì và ghi: "Chúc bạn may mắn lần sau"

- Hay cứ trả đi, tặng thêm cái váy cho anh ý mặc nữa mới phải phép. Mà đừng có để phong bì, bỏ hẳn vào cái hộp xong in câu chuyện này lên ý.

- Chị mua lại y chang gửi chợ vợ mới cưới của anh ta, bảo lần trước sang thăm mẹ em ốm anh đi thế này rồi anh sang đòi lại. Em sợ trả bằng tiền thi không đúng vì vật giá leo thang nên em mua lại y chang. Chị cất bao gio anh ốm thì lấy ra dùng. Sẵn tặng thêm cuốn sổ để anh ốm ai thăm gi anh ghi lại mốt trả khỏi quên.

- Phải em, em xin đâu cái giấy siêu âm thai ý, cho vào phong bì ngoài vẫn ghi mừng hạnh phúc anh chị, tới đêm tân hôn cho cho vợ chồng trẻ cùng xem.

Dù không biết cô nàng sẽ xử lý sao với món "nợ" này, nhưng hy vọng sau những lời mách nước đầy hài hước và thâm thúy của mọi người, cô sẽ tìm được cách vừa trả sạch nợ lại vừa khiến cho anh chàng kia bớt bớt cái tính xấu của mình.