Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tố Trung tá ăn nhậu với trùm đỏ đen: 'Không dám đâu'

Theo Thượng tá Trường, tại địa phương, anh Hiệp và Phụng là thanh niên tốt, có công ăn việc làm ổn định và chưa từng vi phạm pháp luật.

Xung quanh xôn xao vụ tố Trung tá công an đi ăn nhậu với trùm đỏ đen, ngày 14/3, trao đổi với báo Đất Việt, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đây là thông tin không chính xác.

Theo Thiếu tướng Tư, qua quá trình xác minh, Công an huyện Chợ Mới đã làm rõ, vào khoảng 10h sáng ngày 24/2, Trung tá Nguyễn An Ninh, đội trưởng Đội hình sự, Công an huyện Chợ Mới ra huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) chơi cùng người cháu tên Phan và có ghé nhà người cháu vợ tên là Phan Thị Nhịn (ngụ ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc).

 Trung tá Nguyễn An Ninh (ngồi giữa) tại bàn nhậu ở Phú Quốc cùng với anh Hiệp và Phụng. Ảnh cắt từ clip

Sau đó, Trung tá Ninh cùng người cháu và 2 người bạn của chị Nhịn đến khu vực cầu Tàu của xã Hàm Ninh để ăn, uống bia.

Lúc này, nhóm của Trung tá Ninh gặp anh Nguyễn Hòa Hiệp và Cao Văn Phụng cùng ngụ thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới nên mời vào cùng ăn uống chung và hát karaoke.

"Nhóm người này là tình cờ gặp nhau rồi ngồi xuống uống cốc bia chứ không phải hẹn hò bảo kê gì. Không có hồ sơ nào xác định nhóm ăn nhậu với Trung tá Ninh là trùm đỏ đen", Thiếu tướng Tư nói.

Cũng theo Thiếu tướng Tư, không có chuyện Trung tá Ninh sang Phú Quốc vào ngày đi làm bởi thời gian đi lại cũng đã mất 1, 2 ngày cả đi lẫn về rồi.

"Trung tá Ninh xin nghỉ phép đi 1, 2 ngày vì việc riêng chứ không phải đang làm mà nghỉ đi như vậy. Anh em không ai dám bỏ đơn vị mà đi kiểu đó đâu", Thiếu tướng Tư nhấn mạnh.

Nói thêm về việc này, cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Nhật Trường, Trưởng Công an huyện Chợ Mới cho biết: "Ngoài những người cháu của Trung tá Ninh ra thì anh Hiệp và Phụng là thanh niên tốt, có công ăn việc làm ổn định.

Do đó, thông tin về việc Trung tá công an này đi ăn, nhậu với trùm đỏ đen là không chính xác và mang tính chất bịa đặt nhằm làm xấu hình ảnh Trung tá Ninh nói riêng và Công an huyện Chợ Mới nói chung.

Qua đây, tôi cũng đã chỉ đạo tăng cường công tác quản lý cán bộ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh của ngành, nhất là phải hết sức cân nhắc trong các mối quan hệ xã hội để tránh có sự hiểu nhầm và tạo ra dư luận không tốt".

Trước đó, nhiều người chia sẻ đoạn clip tố Trung tá Ninh ăn nhậu, hát hò với một nhóm dân anh chị khiến dư luận địa phương không khỏi băn khoăn, nghi ngờ.

“Đội trưởng hình sự mà ăn nhậu với nhóm đó rồi làm sao bắt họ được.

Tôi thấy thời gian gần đây nhóm nhỏ thì bị bắt liên tục, còn mấy ông này chuyên thầu số đề, đá banh và tài xỉu sao chưa thấy bị bắt.

Bây giờ mới hiểu họ quen biết ông Ninh thì làm sao bị bắt được”, ông H., người dân thị trấn Chợ Mới nói.