Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đang sống với vợ này lại kết hôn vợ khác, bị phạt 2 triệu đồng

Ông Nguyễn Minh Đức, Chủ tịch UBND phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vừa ký quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với anh Nguyễn Huỳnh T (SN 1987, trú tại phường Tân Lập) về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình.

 Anh T cưới vợ thứ 2 khi chưa ly hôn người vợ thứ nhất

“Ông Nguyễn Huỳnh T phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này và có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện quyết định này”, Quyết định xử phạt của UBND phường Tân Lập ghi rõ.

Như Tiền Phong đã đưa tin, theo đơn trình bày của chị Đào Thị L, thì chị thường xuyên bị chồng là anh Nguyễn Huỳnh T bạo hành. Chị L với anh T đã được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn ngày 4/4/2014.

Khi đứa con chung của 2 người lên 2 tuổi, chị L mới phát hiện chồng hiện đang chung sống với một phụ nữ khác. Tìm hiểu, chị L mới biết, trước ngày kết hôn với chị khoảng 4 tháng, anh T đã đăng ký kết hôn với chị Nguyễn Thị V.A, và cũng được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn. Giữa anh T và chị V.A cũng có một người con chung khoảng 2 tuổi, và vẫn chưa ly hôn.

Chị L làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn trái luật; đồng thời đề nghị UBND phường ra quyết định hủy giấy chứng nhận kết hôn giữa chị với anh T. Chị L cũng gửi đơn lên tòa án để ly hôn với anh T.

Công chức tư pháp, hộ tịch Nguyễn Văn Phương được xác định là người đã tham mưu cho UBND phường Tân Lập thực hiện đăng ký kết hôn giữa anh T với chị L, vi phạm Luật hôn nhân và gia đình.

Ông Phương giải trình: Thời điểm tháng 4/2014, ông được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị nên khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký kết hôn của công dân đã không rà soát kỹ, dẫn đến sai sót. Ông Phương cũng là người trực tiếp nhận đơn tố cáo của chị L, nhưng lại để đơn trong ngăn kéo mà không báo cáo lãnh đạo.

UBND TP Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo UBND phường Tân Lập tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan do thiếu trách nhiệm trong tham mưu đăng ký hộ tịch và buông lỏng quản lý, dẫn đến sai phạm...