Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí mật được hé lộ đằng sau vụ xả súng trường học ở Brazil

Hai kẻ tấn công đã dành hơn một năm để lên kế hoạch cho cuộc tấn công mà chúng hy vọng sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn vụ thảm sát ở Columbus, một điều tra viên cho biết.

 Trường Raul Brasil tại Sao Paulo. Ảnh: Twitter.

Một vụ xả súng điên cuồng vào trường học tại Brazil khiến cho ít nhất 27 người thương vong vào ngày 13/3. Cảnh sát xác định 2 kẻ tấn công là Guilherme Taucci Monteiro, 17 tuổi và Luiz Henrique de Castro, 25 tuổi. Thanh niên 17 tuổi là thủ lĩnh và người lập kế hoạch chính, một điều tra viên cho biết.

Trước khi vào trường Raul Brasil ở Suzano gần Sao Paulo, 2 kẻ tấn công đã bắn chết chú của Monteiro - người sở hữu một công ty cho thuê xe hơi nơi chúng lấy trộm một chiếc xe.

Marcelo Salles, chỉ huy lực lượng cảnh sát ở bang Sao Paulo, cho biết: Đây là một tội ác tàn bạo. Salles cho biết các tay súng đã sử dụng ít nhất một khẩu súng ngắn cùng với một cây nỏ, dao, cung tên và mũi tên.

Hai kẻ tấn công đã dành hơn một năm để lên kế hoạch cho cuộc tấn công mà chúng hy vọng sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn vụ thảm sát ở Columbus, một điều tra viên cho biết với điều kiện giấu tên. Trong vụ tấn công năm 1999 vào trường trung học Columbia ở Littleton, Colorado, hai học sinh đã giết chết 13 người.

Một giáo viên nói với cảnh sát rằng kẻ tấn công trẻ hơn đã bị bắt nạt khi còn là học sinh ở đó. Đây cũng có thể là động cơ để 2 kẻ tấn công lên kế hoạch thảm sát tại ngôi trường này.

Cảnh sát đến 8 phút sau khi vụ nổ súng bắt đầu và những kẻ tấn công đã chết, Salles nói. Các nhà điều tra cho biết 2 kẻ tấn công đã lên kế hoạch để cùng chết trong vụ tấn công mặc dù tại hiện trường các nhân chứng cho biết, Monteiro đã giết chết Castro, và sau đó tự sát bằng súng.

 Mọi người thắp nên tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ xả súng. Ảnh: Reuter

Nổ súng ở trường học rất hiếm ở Brazil, mặc dù đất nước này là một trong những quốc gia bạo lực nhất thế giới với nhiều vụ giết người hàng năm hơn bất kỳ nơi nào khác. Vụ nổ súng lớn ở trường học cuối cùng là vào năm 2011, khi 12 trẻ em bị một cựu học sinh ở Rio de Janeiro bắn chết.

Vụ nổ súng ngày 13/3 đã châm ngòi cuộc tranh luận giữa các nhà lãnh đạo chính trị, với một số người nói rằng các giáo viên có vũ trang có thể ngăn chặn các vụ giết người, trong khi những người khác nói rằng đặt nhiều súng hơn trên đường phố Brazil sẽ chỉ dẫn đến nhiều cái chết.