Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sập hầm mỏ thiếc ở Nghệ An khiến 3 người tử vong: Hé lộ nguyên nhân vụ việc

Khi một nhóm người dân đang mót thiếc thì chiếc hầm bất ngờ đổ sập, chôn vùi khiến 3 người tử vong. Mới đây, nguyên nhân vụ việc đau lòng đã được hé lộ.

Sáng 14/3, Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ sập hầm khiến 3 người tử vong vào chiều 13/3.

Danh tính 3 nạn nhân được xác định là ông Lương Văn T. (42 tuổi), bà Lương Thị H. (37 tuổi, vợ ông T.) và chị Sầm Thị H. (32 tuổi). Cả 3 người này cùng trú xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp.

 Một hầm quặng thiếc bị đào “chui” tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp.

Ông Lương Văn Long, Chủ tịch UBND xã Châu Hồng cho biết, đây là khu vực từng có doanh nghiệp khai thác. Tuy nhiên, khu vực này đã đóng cửa mỏ, dừng các hoạt động khai thác khoảng 3 năm nay.

Về nguyên nhân dẫn đến việc hầm sập, xác định ban đầu có thể do tại khu vực này qua nhiều thời gian không có hoạt động khai thác, các hệ thống cột chống và đất núi bị phong hóa, khi có tác động thì xảy ra sự cố sập hầm.

Ông Hồ Lê Ngọc, Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp cho biết thêm, mặc dù huyện đã đóng cửa mỏ và cấm khai thác, nhưng người dân địa phương vẫn vào mót trộm quặng nên đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm này.

Được biết, khu vực mỏ thiếc Suối Bắc có độ cao khoảng 700m so với mực nước biển. Tại đây, trong những năm vừa qua từng xảy ra nhiều vụ việc vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản và môi trường.

Như tin đã đưa, vào 15h ngày 13/3, một nhóm người dân đến khu vực mỏ thiếc để mót quặng thiếc thì xảy ra vụ sập mỏ. Nhận được tin báo, UBND xã Châu Hồng và UBND huyện Quỳ Hợp đã huy động các lực lượng, máy móc thiết bị đến khu vực xảy ra sự cố, mở miệng hầm đưa được thi thể của các nạn nhân ra ngoài. Trước mắt, huyện hỗ trợ cho các gia đình có người bị nạn 5,4 triệu đồng/nạn nhân.