Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tăng Thanh Hà chia sẻ cách làm sữa hạnh nhân vừa đẹp dáng lại ngon miệng

Sữa hạt có hàm lượng chất béo thấp nhưng giàu dinh dưỡng và vitamin có ích cho làn da, vóc dáng.

Có cuộc sống giàu sang và là chủ của chuỗi nhà hàng sang trọng nhưng Tăng Thanh Hà vẫn thường dành thời gian vào bếp, tự chuẩn bị các món ăn lành mạnh cho bản thân và gia đình. Mới đây, cô còn chia sẻ công thức làm sữa hạt hạnh nhân. 

 Ở tuổi 32 và đã trải qua hai lần sinh nở nhưng Tăng Thanh Hà vẫn giữ được diện mạo trẻ trung, vóc dáng thon gọn. 

Tăng Thanh Hà chọn mua hạt hạnh hạnh nhân hữu cơ chưa qua rang sấy (raw almond) để giữ được tối đa dinh dưỡng, đảm bảo vị ngậy. Bà mẹ nổi tiếng ngâm qua đêm 1 cup hạt sau đó đem rửa sạch, để ráo nước. Phần hạt được cho vào máy xay cùng 2 cup nước.

 Định lượng của hạt và nước được đong theo đơn vị cup. Bộ dụng cụ đo lường này được bán phổ biến tại siêu thị, tiệm nguyên liệu làm bánh...

Tăng Thanh Hà cũng chia sẻ bí quyết để điều chỉnh hương vị cho sữa: "Có thể điều chỉnh độ béo bằng cách cho nhiều hoặc ít nước hơn. Có thể tạo ngọt bằng cách cho quả chà là vào xay cùng, số lượng tùy theo sở thích".

Sau khi đã xay nhuyễn phần hạt với nước, cô dùng bao vắt sữa để loại bỏ phần bã. Bà xã doanh nhân Louis Nguyễn còn cho thêm một chút vanilla để sữa có mùi thơm hơn và bảo quản thành phẩm trong ngăn mát tủ lạnh.

 Sau khi lọc bỏ bã, có thể thêm vanilla để tăng hương vị cho sữa. Nên bảo quản trong chai thủy tinh và ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng sữa.  

So với sữa động vật, sữa hạt ít chất béo hơn và có giá trị dinh dưỡng được đánh giá cao. Sữa hạnh nhân chứa nhiều canxi, magie, chất xơ... cùng các loại vitamin E, C, B6... có lợi cho cơ thể. Các thành phần này không chỉ tăng cường sức khỏe tim mạch, củng cố hệ xương mà còn góp phần kiểm soát cân nặng, bổ sung chất chống oxy hóa cho làn da, tái tạo da.