Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹ chồng ngấm ngầm để dâu thứ lấn lướt, dâu trưởng "tức nước vỡ bờ" lập lại trật tự gia đình

Nhi uất nghẹn, cô ta đang nói với cô bằng thứ giọng như bà chủ và osin. Đến lúc phải lập lại trật tự trong ngôi nhà này rồi.

Hùng, chồng Nhi có một người em trai kém một tuổi nhưng lại cao lớn, khỏe mạnh và luôn bảo vệ anh từ khi còn bé. Trong nhà mọi người hay trêu đùa không biết ai là anh, ai là em. Có lẽ vì vậy mà hai anh em không xưng ngôi thứ, lúc nào cũng mày tao chí tớ với nhau.

Đã thế, em trai Hùng còn cưới trước Hùng 2 năm. Khi Nhi về làm dâu nhà Hùng, bố mẹ muốn cả gia đình quây quần bên nhau. Căn nhà 5 tầng bề thế và rộng rãi. Bố chồng làm giám đốc doanh nghiệp, đi sớm về muộn. Mẹ chồng chỉ ở nhà lo cơm nước nội trợ. Vợ chồng Tuấn - Thảo làm ăn rất tốt, có 3 cửa hàng trên phố nên thường xuyên về muộn.

Nhi vốn làm công chức nhà nước, lương ba cọc ba đồng nên mẹ chồng có vẻ không ưng ý. Bà luôn so sánh và nói những câu khiến mối quan hệ dâu trưởng dâu thứ ngày càng tệ. Thảo thấy mẹ chồng yêu chiều thì rất hay nói sẵng, không biết tôn ti trật tự. Nhi là con gái nhà giáo, nhà tuy nghèo nhưng nề nếp, nhìn cảnh trên dưới lẫn lộn cô rất bực mình nhưng là dâu mới, cô không thể trị ngay được. Cô làm tốt phận mình, ngoài giờ đi làm sẽ lo chu đáo cơm nước, việc nhà giúp mẹ chồng.

 Ảnh minh họa

Mỗi khi Thảo cố tình gọi trống không, Nhi thường vờ không nghe thấy, không đáp lại. Cô ta tức tối bảo: "Tôi gọi chị mà không phản ứng là thế nào? Tôi bận trăm công nghìn việc, chị có thời gian làm nhà nước nhàn hạ nên phản ứng chậm quá đấy". Nhi cười lạnh, không buồn đáp lại cô em dâu hỗn xược. Cô ta lại nhấm nhẳng ra mách mẹ chồng, qua lời nhờ mẹ chồng sai khiến chị dâu việc bếp núc, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa.

Mẹ chồng Nhi tự hào dâu thứ luôn đóng góp cho bà mỗi tháng 20 triệu, lại lo chu đáo tiền quà cáp, lễ tết biếu các nơi. Bà dường như luôn ngấm ngầm để dâu thứ lấn lướt dâu trưởng. Để mặc cho cô ta giở giọng kẻ cả có tiền với chị dâu. Nhi bực mình nói Hùng, anh lại bảo cô nhịn đi cho vui cửa vui nhà. Em dâu tính nóng, nhưng nhanh nhẹn, nói thế chứ không có ý gì.

Cho đến dịp giỗ bà nội. Mẹ chồng ra ngay yêu cầu dâu trưởng phải lo chục mâm cỗ đón họ hàng ở quê lên cúng giỗ, ăn uống. Chưa tính, họ hàng ở lại chơi cuối tuần, cô cũng phải lo bếp núc. Em dâu sẵng giọng nói: "Chị lo nấu nướng, tiền tôi đưa đi chị. Giờ tôi đưa trước 30 triệu, thiếu bao nhiêu chị cứ báo". Nhi uất nghẹn, cô ta đang nói với chị dâu mà như nói với kẻ ăn người ở trong nhà.

 Ảnh minh họa

Đến lúc phải lập lại trật tự gia đình rồi đây. Nhi đứng thẳng lên, trước mặt bố mẹ chồng, chồng và vợ chồng em trai, cô nhẹ nhàng nói: "Nhà mình đừng để họ hàng đến chơi nghĩ là nhà dột từ nóc. Ở đâu ra kiểu dâu thứ nói giọng ra lệnh với dâu trưởng như vậy. Con giỏi nữ công gia chánh, mâm cơm cỗ đối với con không là gì cả. Nhưng con làm vì hiếu lễ với bà nội và chu đáo với họ hàng. Không phải vì cô ta sai khiến. Bố mẹ nên xem lại thái độ của em dâu mà dạy dỗ cho đúng mực. Nếu không thì xấu mặt cả gia đình".

Em dâu tái mặt, mẹ chồng run run tay chỉ mặt Nhi giận dữ, Nhi nói vậy khác gì bảo bà không biết dạy dỗ con cái. Dù bà có yêu thương dâu thứ hơn, cũng bởi nó giỏi giang hơn Nhi.

Bố chồng thấy tình hình căng thẳng, dằn tay vợ xuống và tuyên bố: "Giỗ đầu tiên nhà có hai nàng dâu, mẹ là bếp trưởng, hai con phụ bếp. Còn Thảo, con xem lại cách nói năng cho bố. Bố giàu nhất họ nhưng chưa một ngày nào nói hỗn với anh chị em trong gia tộc".

Từ hôm ấy, Thảo không dám nói giọng ngang ngược với Nhi. Cô ta gọi chị xưng em rõ ràng, còn mua một món quà nhỏ tặng Nhi để xin lỗi. Chồng Nhi vừa cười vừa bảo cô: "Vợ anh ghê gớm thật, đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Em được lắm".