Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bán đất của bố mẹ vợ với cái giá 2 tỷ, chồng bí mật làm một việc khiến vợ trẻ sững sờ

Đến khi Trinh phát hiện ra thì số tiền bán đất 2 tỷ đó đã nằm gọn trong tài khoản ngân hàng của anh trai Quân.

Vợ chồng Trinh và Quân lấy nhau đã được 3 năm nay. Ngày trước họ cùng học chung lớp đại học nhưng chỉ là bạn bè xã giao. Sau này đến khi đi làm, tình cờ gặp lại rồi tán tỉnh nhau và nên duyên vợ chồng.

Nói thẳng ra thì gia đình 2 bên đều thuộc hàng khá giả nên cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ có phần thoải mái hơn những người khác. Cưới xong, tiền mừng và vàng cưới họ đều được giữ cả. Không chỉ có thế, bố mẹ Quân sang tên cho một căn chung cư còn nhà Trinh thì hồi môn cho con gái một mảnh đất có giá khoảng 2 tỷ.

Thế nhưng nhà chồng Trinh có vẻ không ưa gì con dâu. Lý do là bởi kinh tế đủ đầy rồi nên mẹ Quân muốn con trai lấy một cô gái là con sếp để tiện thăng tiến về đường công danh chứ không cần thêm tiền nữa. Nhưng không cản được nên bà cũng đành chấp nhận. Mà "không ưa dưa có giòi", mối quan hệ nàng dâu - nhà chồng của Trinh với nhà Quân không mấy tốt đẹp.

Dù là Tết nhất hay giỗ chạp, Trinh tay xách nách mang về nhà chồng nhưng nhận lại là thái độ dửng dưng. Trinh sinh con đầu lòng, mẹ chồng chỉ lên nhìn qua đúng một lần rồi không còn ai ngó ngàng gì nữa. Mọi chi phí thuốc men lẫn chăm sóc đều do bố mẹ cô đứng ra lo lắng.

 (Ảnh minh họa)

Khi đem chuyện này nói với chồng thì Trinh lại nhận được những lời trách móc từ Quân: "Sao em ích kỷ thế nhỉ? Ông bà nội lớn tuổi, đi lại khó khăn. Vợ chồng anh trai chị dâu thì bận rộn. Bây giờ có ông bà ngoại chăm rồi còn gì? Đợi khi về nhà rồi thì bà nội sang chăm chứ có sao đâu." Thế nhưng suốt thời gian ở cữ, chẳng mấy khi thấy mặt mẹ chồng Trinh.

Vì vậy mà từ lúc đó, mối quan hệ của Trinh và nhà chồng lại càng thêm căng thẳng. Nếu không có gì cần thiết, cô luôn né tránh chuyện gặp mặt họ nhiều nhất có thể. Vì vậy mà mẹ Quân lại được thể nói rằng con dâu sống như người dưng với nhà chồng. Mọi lời đó cô đều nghe thấy nhưng cũng bỏ hết ngoài tai.

Thế mà tự nhiên cuối năm, cả nhà chồng Trinh bỗng nhiên thay đổi thái độ với con dâu một cách bất ngờ. Nguyên nhân đến từ mảnh đất mà cô được bố mẹ cho năm nào. Mảnh đất đó có vị trí khá đẹp, lại ngay cạnh một khu công nghiệp mới nên đột nhiên tăng giá. Quân thấy giá cao nên muốn bán lấy tiền để kinh doanh.

Nghe chồng nói, Trinh khá lưỡng lự bởi vợ chồng cô cũng chẳng đến mức thiếu thốn phải bán đi như thế. Đất để đó thì còn đó chứ bán đi để kinh doanh thì lời lỗ thế nào khó mà đoán trước được. Trong khi cô vẫn còn đang phân vân thì mẹ chồng cô đã đến nhà thuyết phục. Từ trước đến nay bà ghét con dâu thế nào ai cũng rõ nên lúc mẹ Quân đến, Trinh không khỏi bất ngờ. Bà bảo bán đất đi, nếu không đầu tư thì gửi ngân hàng cũng có lãi.

 (Ảnh minh họa)

Còn anh trai với chị dâu Trinh thì ra sức săn đón em dâu và cháu. Họ mời sang nhà ăn cơm liên tục, mua quà cáp quần áo cho cháu thường xuyên. Quân cũng không càu nhàu với với như trước đây. Đương nhiên cô không khỏi chột dạ trước sự thay đổi đến chóng mặt của nhà chồng nhưng lại nghĩ chắc người ta cũng muốn xóa bỏ hiểu nhầm cho nhà cửa yên ấm nên chẳng để tâm nhiều nữa.

Sau nhiều lần suy nghĩ, cuối cùng vợ chồng Trinh quyết định bán mảnh đất đó với giá 2 tỷ. Cô bảo với Quân: "Em tính sẽ gửi lại ông bà ngoại 500 triệu, gửi ngân hàng 500 triệu, còn lại 1 tỷ rưỡi thì lại tiếp tục đầu tư đất". Chồng cô không nói gì mà chỉ ậm ừ cho qua chuyện.

Ai ngờ đúng thời điểm này Trinh phải đi công tác nên cô ký trước mọi giấy tờ còn Quân sẽ ở nhà hoàn thiện và nhận tiền. Sắp xếp xong xuôi đâu đó, cô mới lên đường. Lúc về, cô bảo chồng đưa tiền để gửi cho ông bà ngoại và ra ngân hàng làm sổ tiết kiệm thì anh lại luôn tìm cách lẩn tránh.

Nghi ngờ có điều gì khuất tất nên Trinh kiểm tra thì phát hiện ra trong lúc mình không ở nhà, chồng đã chuyển hết số tiền đó cho anh trai. Ngay lập tức, cô gọi chồng về chất vấn thì anh bảo anh trai chị dâu làm ăn thua lỗ, nợ nần nên cần tiền để cứu công ty. Thấy vợ chồng em trai có mảnh đất đang lên giá, anh chị liền nhỏ to để anh bán đất, lấy tiền cho mình vay.

Càng nghe Quân nói, Trinh lại càng tức giận. Hóa ra chồng và cả nhà chồng đã lừa gạt để bán đất của con dâu. Cãi nhau một trận tơi bời với chồng xong, cô ôm con và đồ đạc về thẳng nhà ngoại đã mấy hôm nay rồi.