Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


88 người ngộ độc khi ăn bánh mỳ nhiễm Samonella

Một cơ sở ở Đà Nẵng bán bánh mỳ nhiễm Samonella khiến hàng chục người ngộ độc phải nhập viện.

Sáng nay, UBND TP Đà Nẵng cho biết Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định xử phạt cơ sở sản xuất bánh mì ở phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) vì vi phạm quy định bảo đảm an toàn thực phẩm.

Quyết định này phạt bà Đoàn Thị Ngọc Vương (SN.1988, trú đường Văn Tiến Dũng, Cẩm Lệ) chủ cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt số tiền 98 triệu đồng vì các hành vi như bán thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự…

Ngoài ra Chủ tịch UBND Đà Nẵng cũng quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở trên với thời gian 4 tháng. Bên cạnh đó, chủ cơ sở này phải chịu mọi chi phí khám, điều trị cho các nạn nhân.

Trước đó vào cuối tháng 1/2019, đã có 88 người bị ngộ độc thực phẩm khi ăn bánh mì mua tại cơ sở của bà Vương. Trong số này có tới hơn 30 người phải nhập viện cấp cứu.

 

Qua xét nghiệm, cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng kết luận, 88 người trên ăn phải bánh mì có nhân dăm bông và rau sống nhiễm Samonella, dưa chua nhiễm Clostridium.