Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Án chung thân cho kẻ mua hơn 6kg ma tuý về bán kiếm lời

Tại phiên tòa, Nguyễn Việt Hùng quanh co, chối tội, cho rằng mình mua ma túy về sử dụng chứ không phải bán kiếm lời. Tuy nhiên, những lời biện minh đó không giúp hắn thoát án chung thân

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/02/27/f781f7d6627fcd5b18aac38c853075db_360.mp4[/presscloud]

Ngày 27/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Việt Hùng (SN 1985), trú tại phường Cửa Nam, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào năm 2014, Nguyễn Việt Hùng đi chơi ở Quảng Bình có gặp một người đàn ông tên Vừ (người Lào). Vừ hỏi Hùng ở Nghệ An có ai mua ma túy thì liên hệ người đàn ông này cấp cho.

Ngày 17/7/2018, Vừ hẹn gặp Hùng ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để trao đổi việc mua bán ma túy. Gặp nhau, Vừ nói Hùng chuẩn bị ít tiền để lấy ma túy, còn lại bao nhiêu sẽ cho nợ. Vừ cho biết sẽ chuyển 5-7kg ma túy, giá 200 triệu đồng/kg.

Khoảng 11h ngày 21/7, Vừ gọi điện hỏi Hùng có lấy ma túy không? Hùng trả lời có. Sau đó, Vừ thông báo đã gửi ma túy cho Hùng theo xe buýt chạy tuyến Hương Sơn – TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Khi nào xe đến TP.Vinh sẽ gọi điện cho Hùng nhận hàng.

Đến 13h45 cùng ngày, phụ xe buýt giao “hàng” cho Hùng ở điểm đối diện khách sạn M.T. (TP.Vinh). Khi Hùng nhận thùng "hàng" thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang, thu giữ 7 gói ma túy có trọng lượng hơn 6.400 gram ma túy.

 Bị cáo Nguyễn Việt Hùng. 

Tại phiên tòa, Nguyễn Việt Hùng quanh co, chối tội. Hùng cho rằng, hắn mua ma túy để về sử dụng và không biết khối lượng ma túy Vừ chuyển cho mình là bao nhiêu. Hùng cho rằng mình chỉ phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, vị VKSND tỉnh Nghệ An đã đưa ra nhưng chứng cứ khiến Hùng phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Với khối lượng ma túy lớn, phía viện KSND đề nghị mức án dành cho Hùng là chung thân. Trước khi nghị án, Hùng nói lời sau cùng: “Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo trở về với vợ con”.

Được biết, năm 2012 Hùng bị TAND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An xử phạt 15 triệu đồng về tội Tổ chức đánh bạc. Năm 2015, Hùng tiếp tục bị TAND TP.Vinh xử phạt 5 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Hùng là đối tượng nghiện ma túy.

Giờ nghị án, người nhà xin cán bộ công an cho Hùng gặp con trai út 3 tuổi. Hùng ôm con vào lòng và hôn lên má con. Đứa con cũng hôn lại Hùng thắm thiết, rồi chạy đến phía mẹ. Dường như lường trước được mức án dành cho mình, Hùng bình thản hỏi thăm sức khỏe người thân và bạn bè.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Việt Hùng án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Vì hám lợi, Hùng đã tự chôn vùi tương lai của mình vào trại giam. Nhận mức án chung thân, con đường về với xã hội và gia đình của hắn trở nên xa vời,...

Trong vụ án này, người đàn ông tên Vừ (người Lào) bán ma túy cho Hùng do không biết rõ danh tính, địa chỉ nên không có cơ sở điều tra, làm rõ.