Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quảng cáo ghế da 100% nhưng lại pha nhựa, Mercedes-Benz phải đền bù khách hàng

Ông Kerry Costello vừa được Mercedes-Benz đền bù 1.100 USD vì hãng này quảng cáo sai sự thật chiếc ghế bọc da trong xe E-Class bản mui trần.

Kerry Costello, một doanh nhân nghỉ hưu, đã mua một chiếc Mercedes-Benz E-Class Cabriolet gần như mới được trang bị nội thất bọc da màu đen với giá khoảng 35.000 Bảng (1,06 tỷ đồng) tại đại lý địa phương ở Bury St Edmunds, hạt Suffolk, Anh, trong tháng 2/2019. Được biết, bộ ghế bọc da tùy chọn trên Mercedes-Benz E-Class Cabriolet mới tinh có giá 912,5 Bảng (27,8 triệu đồng).

 Ông Costello bên chiếc Mercedes-Benz E-Class Cabriolet.

Tuy nhiên, sau khi đọc một bài báo phản ánh việc những chủ sở hữu ô tô Mercedes-Benz cảm thấy nghi ngờ về ghế bọc da trong xe, ông Costello đã quyết định gửi mẫu đến một phòng thí nghiệm để phân tích. Theo kết quả phân tích, một phần của chất liệu bọc ghế trên chiếc Mercedes-Benz E300 Cabriolet của ông Costello được làm từ nhựa polyurethane.

Cụ thể, Mercedes-Benz đã trộn lẫn một chất liệu nhân tạo có tên Artico vào da bọc ghế với thuộc tính giống nhựa vinyl. Kết quả kiểm tra của một phòng nghiên cứu độc lập cũng tìm thấy một phần polyurethane trên ghế bọc da của Mercedes-Benz.

Theo lý giải của thương hiệu Đức, họ bổ sung thêm các chất liệu ngoài vào ghế để "tăng độ bền và tạo hình thái cấu trúc", đồng thời chúng "vẫn đạt đủ mọi tiêu chuẩn để có thể gọi là da". Tuy nhiên, lý giải này không được chấp nhận.

 Ghế của chiếc Mercedes-Benz E-Class Cabriolet được quảng cáo là bọc da nhưng không hoàn toàn là da.

Sau khi nhận được nhiều đơn phản ánh của người dùng trong nước vì phát hiện ra "ghế da" mà họ phải bỏ tiền ra mua không phải được bọc hoàn toàn bằng da thật, Motor Ombudsman - tổ chức độc lập được Chính phủ Anh hỗ trợ để giải quyết mâu thuẫn nảy sinh giữa người tiêu dùng và các đơn vị kinh doanh xe, đã kết luận rằng ghế ngồi ô tô được quảng cáo là ghế da phải được làm 100% từ da, còn không sẽ bị phạt vì quảng cáo sai sự thật.

Cuối cùng ông Costello được Mercedes-Benz đền bù 1.100 USD. Rất có thể những khách hàng Mercedes-Benz từng gửi đơn lên Motor Ombudsman cũng sẽ được đền bù một khoản gần tương tự.