Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Có thầy mới, Quang Hải, Tiến Dũng nhận chỉ tiêu HCV SEA Games

Ngay sau khi ngồi ghế trưởng U22 Việt Nam, trợ lý Lee Young-jin được giao nhiệm vụ phải giành HCV SEA Games 30.

Đây thực ra không phải là chỉ tiêu cũ với bóng đá Việt Nam trong mỗi kỳ tham dự SEA Games, nhưng với một người lần đầu lên ngồi ghế HLV trưởng như ông Lee Young-jin, có thể gặp những áp lực không nhỏ.

Cơ sở để VFF tin tưởng vào khả năng dẫn dắt của trợ lý Lee Young-jin chính là chiến lược gia này từng là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, dẫn dắt các đội bóng mạnh ở K-League và đang làm phó tướng cho thầy Park nên rất hiểu về bóng đá Việt Nam, được nhiều cầu thủ yêu quý.

 Hai người Hàn Quốc Park Hang Seo và Lee Young-jin

Hơn nữa, theo quan điểm của VFF, tại SEA Games tới, HLV Park Hang Seo dù không làm HLV trưởng U22 Việt Nam nhưng vẫn tham gia trong vai trò một cố vấn. Đây cũng là thời gian vòng loại World Cup 2020 kết thúc (6 trận từ tháng 9 tới tháng 11) nên HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể cùng trợ lý của mình tạo thành "song kiếm hợp bích".

Với bộ đôi này, người hâm mộ Việt Nam hy vọng những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Đức Chinh... tiếp tục toả sáng để mang về tấm HCV SEA Games.

 Quang Hải sẽ giúp U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30?

Về chỉ tiêu dành cho HLV Lee, trong cuộc làm việc mới đây, VFF và Hội đồng HLV quốc gia nhấn mạnh rằng Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng như Thứ trưởng kiêm Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chỉ đạo và mong muốn nhiệm vụ giao cho HLV người Hàn Quốc là phải đoạt HCV SEA Games 30.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Khi giao cho ông Lee, VFF cũng đã cân nhắc vì ông này và ông Park luôn cùng nhau nắm rõ mọi vấn đề để xây dựng lối chơi phù hợp cho cả đội tuyển lẫn U23. VFF chắc chắn tạo điều kiện tốt nhất cho ông Lee làm việc".

Hội đồng HLV quốc gia đã đồng ý với đề xuất của VFF về việc bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội U18 Việt Nam trong năm 2019 và sắp tới là U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 tại sân nhà.