Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Thanh tra Chính phủ đề nghị CA huyện Hưng Nguyên giải quyết đơn tố cáo của người dân

Ban Tiếp công dân Trung ương - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có văn bản gửi Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An về việc các công dân tố cáo một số đối tượng xã hội đen tại địa điểm gần trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên có hành vi đe dọa, hành hung, chiếm đoạt tài sản.

Theo văn bản gửi Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, TTCP đã nhận đơn tố cáo của các công dân trú tại tỉnh Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu về việc: Tố cáo một số đối tượng xã hội đen tại địa điểm gần trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên đã có hành vi đe dọa, hành hung, chiếm đoạt tài sản của công dân...

 Công dân đề nghị Ban Tiếp công dân Trung ương giữ bí mật danh tính người tố cáo.

Sau khi xem xét nội dung, căn cứ các quy định của pháp luật, TTCP chuyển đơn tố cáo của công dân đến Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật; Đề nghị thông báo kết quả để TTCP.

Trước đó, báo chí và dư luận đã xôn xao việc công dân tố cáo bị đánh và cướp tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Theo đơn tố cáo, vợ chồng ông Nguyễn Văn H. (trú tại TP. Vũng Tàu) vào đêm 09/02/2019 đã bị một nhóm côn đồ bịt mặt đánh đập, cướp tài sản và đập vỡ kính ô tô ngay trước trụ sở Công an huyện.

Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 09/02/2019, vợ chồng ông H. đi chúc Tết bên nội ở Nghệ An. Lúc đó, vợ ông H. nhận được cuộc điện thoại của một người bạn xin hỗ trợ chai nước ở trước Công an huyện Hưng Nguyên..

Vợ chồng ông H. khi vừa đến thì bị đánh đập, xe ô tô cũng bị đập nát kính chắn gió và kính cửa bên phụ, sau đó ông H. phải nhập viện vì bị chấn thương vùng sườn và lưng cũng như các phần mềm khác.

 Xe của vợ chồng ông H. bị đập phá gần trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Trong lúc xảy ra “va chạm”, vợ chồng ông H. đã bị lấy mất một sợi dây chuyền và một điện thoại hiệu Nokia.

Được biết, cuộc gọi đến cho vợ chồng ông H xin hỗ trợ chai nước là một người bạn đi cùng xe ông Tuy trong vụ việc như Nhà báo & Công luận đã thông tin trước đó. Cụ thể, vào chiều 9/2/2019, một tài xế tên Tuy đi ô tô BKS 47A-130.xx đã vượt trạm BOT Bến Thủy 2, đâm phải cọc tiêu phản quang. Lực lượng CSGT tỉnh Nghệ An đã chặn đường xe ô tô BKS 47A-130.xx để làm việc. Tài xế đã đề nghị lập biên bản, niêm phong xe,... khẳng định không đâm vào barie và cọc tiêu phản quang, đồng thời nêu rõ BOT tuyến tránh TP. Vinh cần trích xuất camera và khởi kiện đòi bồi thường.

Sau khoảng 03 giờ làm việc trên đường, lực lượng chức năng đã đề nghị tài xế về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên khi trời tối.

Bất ngờ, theo tin từ cơ quan chức năng, khi đang làm việc tại trụ sở cơ quan công an, tài xế Tuy đã bỏ ra ôtô đóng chặt cửa, sau đó nổ máy, có hành vi chống người thi hành công vụ, buộc công an phải khống chế, yêu cầu vào làm việc.

Cơ quan điều tra Công an huyện Hưng Nguyên sau đó đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Tuy để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ chứ không phải hành vi Hủy hoại hoặc làm hư hỏng tài sản của người khác như dự đoán diễn tiến vụ việc.

Nhà báo & Công luận sẽ tiếp tục thông tin.