Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đã tìm thấy thi thể nam sinh nghi nhẩy cầu Hàm Rồng tự tử

Khoảng 7h30 hôm nay (ngày 22/2) người nhà nam sinh 16 tuổi, đang học lớp 10 nghi nhẩy cầu tự tử (tối 20/2) nổi lên trôi dạt về phía Đông Bắc cầu Hàm Rồng, cách chân cầu khoảng 200m.

Ngày 21/2 báo BVPL đăng tin “Nhiều uẩn khúc vụ nam sinh 16 tuổi nghi nhảy cầu Hàm Rồng tự tử”, phản ánh: cháu Nguyễn Lê Đức Duy, học sinh lớp 10A6, trường THPT Lương Đắc Bằng (huyện Hoằng Hóa) nghi nhảy cầu Hàm Rồng tự tử vào tối 20/2. Tại hiện trường (trên cầu) để lại chiếc xe Cub 81 và một đôi dép.

Ngay trong tối hôm đó, Cảnh sát PCCC Công an TP Thanh Hóa triển khai xuồng cao su và các thiết bị lặn nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên do mực nước tại chân cầu Hàm Rồng khá sâu và nước chảy xiết, có xoáy quẩn nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Khoảng 7h30 hôm nay (ngày 22/2) người nhà cháu Duy phát hiện thi thể của cháu nổi lên trôi dạt về phía Đông Bắc cầu Hàm Rồng, cách chân cầu khoảng 200m.

 Thi thể của cháu nổi lên trôi dạt về phía Đông Bắc cầu Hàm Rồng, cách chân cầu khoảng 200 m 

Liên quan đến vụ tự tử nêu trên, theo nguồn tin của người có tên là Thắng (20 tuổi) số đt 09096..355, sau khi biết thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật cho biết, khoảng hơn 20h ngày 20/2, khi đi qua khu vực này, anh có thấy 3 thanh niên ngồi gần đường sắt, còn xe máy dựng bên lề phía bờ sông. Khoảng 30 phút say anh trở về thì nghe nói “có người nhảy cầu”.

Như vậy, thông tin trên trùng với thông tin từ giáo viên chủ nhiệm đã điện báo cho gia đình cháu Duy vào lúc 18h20 ngày 20/2 có nội dung “có 3 em xin nghỉ học thêm, trong đó có em Duy”.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1977), phố Yên Vực, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa là bố của em Nguyễn Lê Đức Duy cho biết: buổi sáng cháu đi học bình thường, 12h trưa về nhà ăn cơm, 13h30’ cháu có lịch học thêm buổi chiều từ 2h đến 19h đêm (học 2 môn học). Đến 18h20 thì cô Tâm, giáo viên chủ nhiệm gọi điện báo “chiều nay em Duy không đến lớp, lớp học có 3 em xin nghỉ học, trong đó có em Duy”.

 Cơ quan chức năng và người dân tại hiện trường

Gần 2 tiếng đồng hồ sau thì ông hàng xóm thông báo trên chân cầu Hàm Rồng có xe máy biển số 36AA – 16624 và ba lô sách, mũ bảo hiểm xác định là của cháu Duy. Khi gia đình lên mấy người phát hiện có đôi dép màu đỏ để gần xe máy, đáng chú ý đây lkhông phải là dép của Duy thường dùng.

Việc, 3 em xin nghỉ học thêm ngoài giờ quy đinh vào tối 20/2 nêu trên, Hiệu trưởng trường Lương Đắc Bằng Nguyễn Hữu Kỳ cho rằng “ba em này không cùng học, hiện này cả lớp bối rối khi biết em Duy đã mất…”. Song, có thể khẳng định giáo viên chủ nhiệm của em Duy biết 2 em đã nghỉ học cùng Duy, vì vậy mới thông báo về gia đình em Duy biết.