Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hết cảnh 'bia kèm lạc', Honda CR-V bán chạy kỷ lục tại Việt Nam

Trong tháng 1.2019, Honda Việt Nam đã bán ra thị trường 2.812 xe CR-V, một con số chưa từng có đối với mẫu xe này từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam.

Honda CR-V vươn lên top xe bán chạy tại thị trường Việt Nam trong tháng 1.2019 

Honda Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1.2019, theo đó mẫu Honda CR-V đã bán ra tới 2.812 xe trong tháng trước Tết Kỷ hợi, chiếm tới 65% doanh số của Honda Việt Nam. Ngay cả mẫu xe ăn khách cùng hãng là Honda City cũng chỉ bán ra 1.086 xe. Đáng chú ý, Honda CR-V nhập khẩu nguyên chiếc trong khi City lắp ráp trong nước.

Doanh số "khủng" của Honda CR-V trong tháng vừa qua có thể đến từ việc nguồn cung được hãng xe Nhật Bản đảm bảo, số lượng xe đủ cung ứng cho thị trường. Nguồn cung nhiều đồng nghĩa với việc không còn tình trạng khan hàng, các đại lý sẽ không thể bán xe theo kiểu "bia kèm lạc" nếu muốn thanh lý hết xe trong kho ở thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Bất chấp hàng loạt trang bị, tính năng bị cắt giảm khi về Việt Nam theo diện ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0%, giá bán mẫu Crossover Honda CR-V vẫn tiếp tục tăng ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2019.

Trong khi nhiều dòng xe khác ép khách mua theo kiểu "bia kèm lạc" thì mẫu xe hấp dẫn như Honda CR-V lại không làm điều đó. Việc này khiến cho tâm lý khách hàng dễ dàng xuống tiền để tậu xe trước Tết Nguyên đán, giúp doanh số của Honda CR-V tăng kỷ lục.

Honda Việt Nam cũng vừa tăng giá mỗi phiên bản CR-V thêm 10 triêu đồng từ đầu năm 2019. Tuy nhiên điều này không khiến khách hàng dòng xe này chùn tay mua sắm.

Dù tăng giá bán từ đầu năm nhưng Honda CR-V vẫn bán chạy nhờ không còn cảnh "bia kèm lạc" 

Tại Việt Nam, Honda CR-V có 3 phiên bản, gồm E, G và L với giá bán lần lượt 983 triệu đồng, 1,023 tỉ đồng và 1,093 tỉ đồng. Dự kiến trong thời gian tới, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục ra mắt thêm phiên bản mới của Honda CR-V với việc nâng cấp ngoại hình và một số trang bị tiện nghi. 

Trong tháng vừa rồi, Honda Việt Nam cũng đã tạm dừng phân phối mẫu Civic để dọn đường cho phiên bản 2019 sắp ra mắt thị trường Việt Nam. Cũng trong tháng 1.2019, Honda Việt Nam bán ra thị trường tổng cộng 4.348 xe ô tô các loại, tăng trưởng 40% so với tháng trước và tới 148% so với cùng kỳ năm ngoái.