Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đuổi vợ đi vì đêm đêm gọi tên người đàn ông lạ, biết sự thật tôi ân hận xót xa

3 năm trôi qua, tôi lại càng khẳng định mình lựa chọn là đúng. Nhưng những ngày tháng ngọt ngào bỗng nhiên bị một chuyện trên trời rơi xuống làm tôi bắt đầu nghi ngờ tình yêu của vợ.

Lấy vợ hơn 3 năm, tình cảm vợ chồng ngọt ngào. Tôi chưa từng nghi ngờ tình cảm vợ dành cho mình. Đối với tôi, cô ấy là món quà quý giá mà ông trời ban tặng. Vợ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không được sung túc nên đôi lúc hay trầm cảm, suy nghĩ nhiều về gánh nặng với gia đình, bố mẹ. Còn tôi lại là người đàn ông được sinh ra trong gia đình giàu có, có phần hơn vợ nên tôi rất thương và muốn bù đắp cho vợ, muốn cho cô ấy ít nhất là có cuộc sống vui vẻ và đầy đủ về kinh tế. Nhiều người cứ nói thị phi cho rằng cô ấy lấy tôi vì tiền nhưng tôi luôn bỏ ngoài tai, mặc kệ họ dị nghị thế nào vì tôi tin tưởng vợ và tin vào sự lựa chọn của mình.

3 năm trôi qua, tôi lại càng khẳng định mình lựa chọn là đúng. Nhưng những ngày tháng ngọt ngào bỗng nhiên bị một chuyện trên trời rơi xuống làm tôi bắt đầu nghi ngờ tình yêu của vợ.

Tôi có nói với vợ về giấc mơ của cô ấy thì cô ấy ấp úng không nói gì. (ảnh minh họa) 

Gần đây, cô ấy hay buồn sầu, suy nghĩ lung tung. Có đôi lúc trong giấc mơ cô ấy giật mình thon thót rồi tỉnh dậy thì vã mồ hôi. Tôi có nói với vợ về giấc mơ của cô ấy thì cô ấy ấp úng không nói gì.

Điều đó càng làm tôi có chút nghi ngại, tại sao vợ không kể mọi chuyện với tôi. Tôi cứ hỏi thì vợ lại càng trốn tránh. Gần đây nhất, tôi thấy trong giấc mơ vợ gọi tên một người đàn ông là anh T. Tôi hốt hoảng khi nghe được cái tên đó phát ra từ chính miệng người vợ ngoan hiền của mình. Tôi khẳng định đó chính là mối tình cũ của vợ thì vợ mới có thể gọi tên trong mơ như thế. Mỗi lần gọi tên, vợ đều khóc. Thật lạ là 3 năm lấy nhau bây giờ vợ mới nhớ tới người ấy, rốt cục là vì lý do gì.

Tôi đã chửi bới vợ, bắt đầu xa lánh vợ, nói cô ấy là người đàn bà lăng loàn, vô liêm sỉ mà không nói rõ lý do rằng tôi đã nghe thấy vợ gọi tên đàn ông lạ trong mơ. Tôi vẫn một mực khẳng định cô ấy ngoại tình tư tưởng, phụ tấm lòng của tôi. Cho đến một ngày tôi quyết định điều tra mọi việc để cho rõ ngọn ngành rồi quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân vì tiền đúng như lời đồn này. Nhưng khi biết được sự thật, tôi đã ân hận, khóc thảm thiết vì thương và hối hận đã xúc phạm vợ.

Tôi đã chửi bới vợ, bắt đầu xa lánh vợ, nói cô ấy là người đàn bà lăng loàn, vô liêm sỉ mà không nói rõ lý do rằng tôi đã nghe thấy vợ gọi tên đàn ông lạ trong mơ. (Ảnh minh họa) 

Hóa ra người đàn ông vợ gọi trong mơ ấy chính là người anh trai quá cố của vợ. Vì một lý do đặc biệt, anh ấy đã mất rất nhiều năm nhưng tôi tìm hiểu được nguyên nhân, một phần cái chết của người ấy là do vợ tôi. Có lẽ là do tai nạn, em còn, anh lại mất nên vợ bị ám ảnh. Bao năm qua vợ vẫn vô cùng đau khổ, day dứt vì cái chết của anh, có lúc vợ đã từng tuyệt vọng muốn tìm đến cái chết. Nhưng ngày đó may mà gặp được tôi, chính tình yêu của tôi đã làm cô ấy có thêm tinh thần để sống tiếp, mong tôi hiểu. Chỉ là tại sao vợ không kể mọi chuyện với tôi. Có lẽ vì cô ấy quá ám ảnh, muốn quên đi quá khứ, không muốn nhắc lại cái chết đau đớn ấy của anh mình.

Thế mà tôi lại vô tâm, cho rằng vợ mình lăng nhăng với người đàn ông khác, xúc phạm vợ bằng những lời lẽ không ra gì. Cô ấy chỉ có tôi nương tựa, đặt tất cả niềm tin nơi tôi mà tôi lại phụ tấm lòng của cô ấy như vậy.

Tôi hi vọng từ nay về sau vợ sẽ không giấu tôi bất cứ chuyện gì dù đó là chuyện khó khăn thế nào chúng tôi cũng sẽ cùng nhau đối diện. (Ảnh minh họa) 

Sau khi biết được sự thật, tôi đã vô cùng ân hận, về ôm vợ mà khóc, mà xin lỗi cô ấy. Tôi hi vọng từ nay về sau vợ sẽ không giấu tôi bất cứ chuyện gì dù đó là chuyện khó khăn thế nào chúng tôi cũng sẽ cùng nhau đối diện.

May là tôi đã kịp thời phát hiện nếu không đã bỏ lỡ mất người vợ tốt bụng, yêu thương chân thành mà cả đời này tôi cũng không thể tìm ra. Đúng là, không thể nhìn mặt mà bắt hình dong, có những chuyện tưởng vậy mà không phải vậy nên cái gì cũng phải suy tính rõ ràng, cẩn thận, tỉ mỉ đừng để đến khi quyết định rồi mới ân hận thì đã muộn màng.