Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


MU thất thế trước Chelsea, Solskjaer "hành" các tiền đạo

MU thất thế trước Chelsea ở vòng 5 Cúp FA, Solskjaer yêu cầu hàng tiền đạo tập thêm để cải thiện sức mạnh là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 16/2.

MU thất thế trước Chelsea ở Cúp FA

MU chuẩn bị chạm trán Chelsea ở vòng 5 FA Cup, đêm thứ Hai, lúc 2h30 sáng 19/2 giờ VN. Chelsea vừa trải qua thảm bại khó tin 0-6 trước Man City, và kịp vớt vát lại ở Europa League bằng chiến thắng 2-2 trước Malmoe.

Ở lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, MU dù dẫn ngược 2-1 nhờ cú đúp của Martial nhưng đã đánh rơi chiến thắng vào phút cuối bù giờ 

Còn Quỷ đỏ dù đánh chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea sau vòng 26 Ngoại hạng Anh, thì cũng đã trở về mặt đất sau khi để thua PSG 0-2 ngay sân nhà tại vòng 15 Champions League.

MU chạm trán Chelsea, cũng là tái hiện chung kết Cúp FA mùa trước, mà chiến thắng cuối cùng (1-0) đã thuộc về sắc xanh.

Chelsea đã đánh bại MU 4 lần trong các cuộc gặp gần nhất ở sân chơi này. Hiện Chelsea nhắm tới chiếc vé tứ kết lần thứ 4 liên tiếp, còn Man đỏ là lần thứ 5.

Nhưng bất lợi thuộc về thầy trò Solskjaer, khi họ phải chơi trên sân Stamford Bridge, nơi họ chỉ thắng 2 trong 22 lần làm khách gần nhất ở mọi mặt trận.

Cựu danh thủ Michael Owen dự đoán, ở cuộc tranh vé tứ kết Cúp FA này, tỷ số sẽ là 2-2 (giống như 2 đội gặp hồi đầu mùa ở giải NH Anh), và chiếc vé sẽ được phân định trên chấm 11m.

Solskjaer bắt hàng công tập thêm giờ

Tờ Metro cho hay, Ole Gunnar Solskjaer đã yêu cầu các tiền đạo như Lukaku, Rashford, Lingard, Martial ở lại tập thêm sau các cữ tập chung của toàn đội, nhằm có thể thích nghi chiến thuật của ông.

Solskjaer yêu cầu hàng công MU tập thêm để cải thiện thêm sức mạnh 

Bình thường Solskjaer giao nhiệm vụ hướng dẫn buổi tập cho Michael Carrick và Kieran McKenna, và cựu danh thủ trong vai trò quan sát viên.

Tuy nhiên, vì muốn hàng công nâng cao chất lượng hơn nữa, có thể thực hiện nhuần nhuyễn món "đặc sản" - các đòn phản công của MU như thời còn Sir Alex và bản thân Solskjaer được tham gia thi đấu, vị thuyền trưởng tạm của Quỷ đỏ, đích thân đứng ra hướng dẫn cụ thể cho các chân sút.

Solskjaer nhắm tới việc cùng các cầu thủ MU thay đổi thói quen tư duy, cải thiện lối chơi và di chuyển linh hoạt để khi có thời cơ là tức khắc biến phòng thủ thành phản công chớp nhoáng.

Cựu danh thủ thẳng thắn nhìn nhận, cái cách Mbappe chớp nhoáng ghi bàn vào lưới De Gea ở trận MU thua 0-2 cho thấy cái hay hơn hẳn của PSG, điều mà các học trò ông còn chưa làm được. Và ông đang dùng kinh nghiệm của mình để giúp các học trò khắc phục, thay đổi.