Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bán nhà hẻm để ra ngoại thành, tôi thấy đời tươi hẳn

Mua nhà 30 m2 trong hẻm nhỏ Sài Gòn để tiện chỗ làm, nhưng ở vài năm, anh Thanh đành bán để mua ở xa vì gặp nhiều bất tiện.

Bài viết dưới đây là chia sẻ của anh Đức Thanh ở quận 12, TP HCM về trải nghiệm khi thay đổi nơi sống:

Vợ chồng tôi đều 33 tuổi, có một con nhỏ. Chúng tôi là người ở miền bắc vào Sài Gòn học tập và làm việc được 14 năm. Năm 2013, tích lũy được khoản tiền, vợ chồng tôi mua một căn nhà nhỏ ở Gò Vấp. Nhà có diện tích 30 m2, ở con hẻm rộng 2,5 m, giá 1,2 tỷ. Đây là nơi sầm uất và tiện lợi, cách cơ quan tôi không xa. 

Nhưng do nhà chật, hẻm nhỏ nên gia đình tôi gặp rất nhiều bất tiện. Hẻm cụt và bé nhưng hàng xóm mỗi nhà trưng mấy cây cảnh, lại để cả xe máy trước cửa nên càng chật chội. Mỗi lần đi vào nhà mình, chúng tôi phải lách xe rất chật vật. Cũng vì điều này mà vợ tôi từng xích mích với hàng xóm.

Không những thế, chỗ ở của chúng tôi bé, lọt thỏm trong hẻm tối nên lúc nào cũng ẩm thấp, bí bách. Con nhỏ không có chỗ chơi, hay quấy khóc, ươn người.

 Ảnh: Nohat.

Đầu năm 2017, tôi bàn với vợ bán nhà mua miếng đất ở quận ngoại thành. Hai vợ chồng vừa rong ruổi tìm đất, vừa rao bán nhà đang ở. Trong vài tháng, tôi đã bán được căn nhà ở Gò Vấp với giá 2,3 tỷ và mua được một miếng đất ở phường Thạnh Xuân, quận 12. Mảnh đất 80 m2 này giá 1,6 tỷ nằm trong một hẻm rộng, xe hơi có thể vào được. Ở đây, vợ chồng tôi dồn tiền xây ngôi nhà một trệt, một lầu hết 800 triệu.

Tới giờ, sống tại ngôi nhà mới được gần một năm, tôi thấy hạnh phúc vì mỗi sáng thức dậy không khí trong lành, yên tĩnh, mở cửa sổ ra là có thể ngắm cây cỏ xanh mát. Ngay phía trước nhà là một khu đất rộng, dừa mọc nhiều. Sáng nào tôi cũng có cảm giác như đang đi du lịch nghỉ dưỡng. So với hồi ở nhà cũ, quãng đường đi làm xa hơn 6 km, nhưng do dậy sớm nên tôi vẫn thoải mái thời gian. Vợ con tôi cũng vui vẻ vì không phải ở trong căn nhà chật và ẩm thấp.

Vì hẻm rộng nên tụi nhỏ có không gian vui chơi, hàng xóm cũng thân thiện. Cứ mỗi dịp lễ Tết, chúng tôi lại cùng các gia đình xung quanh mở tiệc liên hoan ngay trong hẻm, mọi người đều vui và gắn kết. Một điểm lợi nữa là, giờ đây, anh em, bạn bè đến chơi cũng có chỗ để xe thoải mái, không phải đi gửi thật xa hoặc loay hoay xếp đặt trong con hẻm nhỏ xíu như ở nhà cũ.

Tôi thấy rất hài lòng vì lựa chọn của mình và chỉ mong cho khu tôi ở không bị "đô thị hóa" như ở các quận trung tâm.