Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sự thật mà chẳng CĐV MU nào muốn nghe

Trong lịch sử Champions League, chưa từng có đội bóng nào giành chiến thắng chung cuộc ở vòng đấu loại trực tiếp sau khi để thua 2 bàn cách biệt trên sân nhà.

Đó sẽ là thách thức không hề nhỏ đối với đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer trước trận lượt về vòng 1/8 diễn ra tại sân Công viên các Hoàng tử vào đầu tháng 3.

MU để thua 0-2 ngay trên sân nhà 

Hai pha lập công của Kimpembe và Mbappe mang đến lợi thế rất lớn cho PSG. Về phần Quỷ đỏ, muốn có vé tứ kết, họ phải đạp đổ cái dớp lịch sử tồn tại hàng chục năm qua.

Trước khi MU để thua 0-2 trước nhà ĐKVĐ Ligue 1, đã từng có 89 cặp đấu tại vòng knock-out với một đội bóng để thua cách biệt trên 2 bàn hoặc nhiều hơn.

Và chỉ có 12 đội dạng này lật ngược tình thế để giành vé đi tiếp (13,5%). Tuy nhiên, đó đều là những CLB được đá trận lượt về vòng knock-out trên sân nhà.

Ngày 6/3 tới đây, MU sẽ phải hành quân đến Paris để tái đấu PSG - đội bóng vẫn đang duy trì thành tích bất bại trên sân nhà ở mùa giải này.

34 đội bóng từng cố gắng đảo ngược thế cờ sau khi để thua 2 bàn trên sân nhà tại các trận đấu loại trực tiếp Champions League. Thế nhưng, chưa CLB nào thành công.

Thầy trò Solskjaer đối diện thử thách lớn ở trận lượt về 

Một thống kê khác cũng đang chống lại Quỷ đỏ, đó là thành tích nghèo nàn của họ ở các vòng konock-out Champions League gần đây.

Chiến thắng cuối cùng Quỷ đỏ đạt được là 3-0 trước Olympiakos hồi tháng 3/2014. Đoàn quân HLV David Moyes sau đó cũng dừng bước trước "ông kẹ" Bayern Munich tại tứ kết.

Chẳng nói đâu xa, mùa trước, MU giữ rất nhiều lợi thế khi được tiếp Sevilla trên sân Old Trafford ở trận lượt về vòng 1/8 (lượt đi hòa 0-0). Nhưng rồi họ đã bất ngờ để thua 1-2 và bị loại.