Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ sưu tập môtô mạ vàng hàng độc trị giá hơn 7 tỷ đồng tại Việt Nam

Nổi tiếng là người đeo 13 kg vàng trên người, một người đàn ông ở Việt Nam còn chơi trội khi mạ vàng 3 chiếc môtô hàng khủng với chi phí lên đến 500 triệu mỗi chiếc.

Được biết đến là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam với khoảng 13 kg vàng trên người, anh Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) còn có niềm đam mê với xe. 

Không để những chiếc xế yêu bị thiệt thòi, anh Phúc quyết định dát vàng cho 3 chiếc môtô phân khối lớn mà anh đang sở hữu. Hiện tại, chỉ mới có chiếc Honda Fury được hoàn thiện 100% công đoạn dát vàng. 

Fury là dòng xe chopper đầu tiên của Honda, nhằm cạnh tranh với các hãng môtô của Mỹ. Mẫu môtô này sở hữu động cơ V-Twin dung tích 1.312 cc, làm mát bằng dung dịch và hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Tại thị trường Việt Nam, Honda Fury được nhập khẩu tư nhân với mức giá khoảng 550 - 600 triệu. 

Chiếc Harley-Davidson V-Rod vẫn còn dang dở (mới hoàn thiện 95%) những vẫn được anh Phúc đưa về nhà để trưng bày dịp Tết Nguyên đán. Harley-Davidson V-Rod thuộc dòng xe cơ bắp, sở hữu khối động cơ V-Twin, dung tích 1.250 cc, sản sinh công suất tối đa 123 mã lực. Bên cạnh việc mạ vàng, chiếc V-Rod này còn được nâng cấp bánh béo ở cả trước/sau và hệ thống tự nâng/hạ chiều cao yên.  

Chiếc môtô mạ vàng thứ 3 cũng thuộc nhãn hiệu Harley-Davidson và chỉ mới được bắt tay vào thực hiện. Cả 3 chiếc môtô dát vàng đều được lắp ráp tại xưởng độ STD Custom. Các bộ phận dát vàng được gởi đi nước ngoài để thực hiện. Theo anh Phúc, các bộ phận này được dát vàng bằng công nghệ nhúng vàng thủ công cho độ hoàn thiện cực cao. 

Mỗi chiếc xe mạ vàng tiêu tốn khoảng tiền lên đến 500 triệu và thực hiện trong thời gian khoảng 7 tháng. Theo chủ nhân, tổng giá trị 3 chiếc môtô mạ vàng lên đến hơn 7 tỷ đồng (đã bao gồm tiền mua xe). 

Vàng được mạ lên những bộ phận chủ chốt của xe như vành, khung, vỏ ngoài động cơ, ghi-đông, ống xả và cả yên xe. 

Bên cạnh thú chơi cruiser, anh Phúc còn sở hữu 2 chiếc superbike đình đám là Ducati 1299 Panigale và 1199 Panigale S. Ngoài môtô, anh Phúc còn có ý định mạ vàng thêm chiếc Mercedes-Maybach S600 mà anh vừa tậu.