Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giải mã chuyện cả ngàn người đổ xô đến ghềnh Nam Ô xanh mướt rêu xanh

Từ giáp tết đến nay, mỗi ngày ghềnh Nam Ô (Đà Nẵng) đón đến 2.000 lượt khách tham quan. Vì sao ghềnh đá này có sức hút đặc biệt đến như vậy?

 Ghềnh đá Nam Ô đón cả vạn lượt khách đến tham quan trong dịp tết

Những ngày gần đây, thời tiết tại thành phố biển Đà Nẵng tuy có nắng nóng những vẫn không ngăn được bước chân của du khách tìm đến ghềnh đá Nam Ô (thuộc làng Nam Ô, P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) để vãn cảnh và chụp hình lưu niệm.

Ghềnh đá này được ví như một cô gái đẹp, quanh năm chưng diện với 4 màu áo khác nhau theo 4 mùa. Nơi đây hiện đang “mặc” lên mình bộ đồ đẹp nhất - đó là màu xanh rêu mướt mát để đón xuân.

Ông Nguyễn Em, một cư dân địa phương cho hay, thường thì ghềnh đá Nam Ô được phủ màu rêu xanh trong khoảng 1 tháng, khi tiết trời dần trở nên ấm áp, không còn sóng lớn vì những đợt áp thấp đổ bộ vào miền Trung.

 Rạn đá thuộc ghềnh Nam Ô phủ xanh một màu rêu

 Suốt trong dịp tết, ghềnh đá Nam Ô chưa bao giờ ngớt khách

 

 

 Giới trẻ Đà thành cùng du khách đổ xô đến ghềnh đá để chụp hình lưu niệm

Và rồi, chỉ đến cuối tháng 1 âm lịch, những rêu phong bám trên các ghềnh đá trôi tuột đi để phủ lên một màu áo khác. “Đây là thời điểm ghềnh Nam Ô đẹp nhất năm vì màu rêu tươi tắn. Cuối tháng này, ghềnh đá sẽ “mặc bộ áo” khác với màu xanh thẫm của rong nho, rồi của rêu biển…”, ông Em nói.

Có mặt tại ghềnh đá, chúng tôi ghi nhận cảnh hàng trăm người dân từ già đến trẻ, có nam có nữ, lẫn những nhiếp ảnh gia… tranh thủ chụp hình bên cạnh những hòn đá đang phủ rêu xanh.

Trên diện tích hàng ngàn mét vuông phủ bạt ngàn một màu xanh mướt bỗng chốc trở thành một “phim trường” với đủ các kiểu máy ảnh.

 Ghềnh đá Nam Ô có nhiều tảng đá nổi lên mặt nước

Nhiều phụ nữ xúng xính đồng phục cùng bạn bè của mình tìm đến ghềnh đá để ghi lại những khoảnh khắc đẹp chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn trong năm.
Có người còn mang cả “đạo cụ” là những chiếc ô, là những bó hoa tươi… để “check – in”. Trong khi đó, không ít trẻ em được bố mẹ đưa đến chụp hình và tắm mát ngay cạnh bãi đá.

Tranh thủ những ngày tết, lượng khách đến ghềnh đá tăng cao, ông Nguyễn Em đã đứng ra làm dịch vụ trông xe ngay lối vào ghềnh. Ông Em cho biết, từ trong tết, mỗi ngày, ghềnh Nam Ô đón trung bình 2.000 lượt khách. Ngày cao điểm phải đến 3.000 khách từ trong và ngoài địa phương.

 Màu rêu xanh mướt mắt phủ trên những tảng đá

 Đá dọc bãi biển Nam Ô phủ một màu xanh rêu đặc biệt

Ghềnh đá Nam Ô, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15 km về phía tây bắc. Nơi đây không chờ đến mùa rêu xanh mới toát lên vẻ đẹp mà ngay cả những ngày thường với địa thế nhìn ra núi Hải Vân, lại bọc bởi những dải cát trắng, ghềnh Nam Ô đã làm say đắm không biết bao người.

Ghềnh đá này nằm trong làng cổ cùng tên với nhiều di tích có tuổi đời hàng trăm năm cùng nghề làm nước mắm trứ danh miền Trung, món gỏi cá nức tiếng…

 Trẻ em nô đùa, tắm biển ngay cạnh bãi đá tuyệt đẹp

 

 

 Không chỉ sở hữu bãi đá có thể giữ được rêu xanh, ghềnh đá Nam Ô còn nằm ở một vị trí nhìn về núi Hải Vân hữu tình

 

 

 

  Những tảng đá khoác lên mình "màu áo" mới thu hút giới nghệ sĩ nhiếp ảnh đến tác nghiệp

 

 

 

 Ghềnh đá Nam Ô làm say đắm không biết bao người

 

 

 Địa chỉ "check-in" lý tưởng, không phân biệt tuổi tác