Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy Park: 'Công Phượng phải chứng tỏ mình là tiền đạo hay nhất Việt Nam'

HLV đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng sau khi cậu học trò hoàn tất thủ tục cho mượn sang Incheon United sáng 14/2.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin đi cùng Công Phượng đến buổi ra mắt Incheon United ở Hàn Quốc. Sau khi học trò ký xong hợp đồng với đội bóng mới, ông bày tỏ: "Công Phượng đã chứng minh mình là tiền đạo hay nhất Việt Nam, và bây giờ sẽ phải làm điều tương tự tại Hàn Quốc".

 HLV Park Hang-seo (trái) và trợ lý Lee Young-jin (phải) chúc Công Phượng thành công ở Incheon United.

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thứ hai, sau Xuân Trường năm 2016, chơi bóng cho Incheon United. Đây cũng là chuyến xuất ngoại thứ hai của tiền đạo HAGL, sau khi được cho mượn sang Mito Hollyhock cách đây ba năm.

"Mỗi khi gặp các cầu thủ, tôi đều khuyến khích họ ra nước ngoài thi đấu. Tôi vui vì Incheon United chọn Công Phượng. Cậu ấy có khả năng ghi bàn tốt và chơi hiệu quả trong phạm vi hẹp. Tâm lý của Công Phượng rất vững vàng, và tôi tin cậu ấy sẽ vượt qua thử thách này", HLV Park Hang-seo nói thêm.

Trợ lý Lee Young-jin thì nhắn nhủ: "Công Phượng sẽ có bước tiến trong sự nghiệp khi chơi ở K-League. Cậu ấy có mục tiêu rõ ràng trong việc tận dụng kỹ thuật cá nhân. Tôi nghĩ không có vấn đề gì với chuyện thích nghi với môi trường mới, nếu Công Phượng cố gắng như suốt một năm qua".

Mùa giải 2019 của K-League 1 sẽ khởi tranh từ ngày 1/3. Incheon sẽ ra quân trên sân nhà, gặp Jeju, đội xếp trên họ bốn bậc ở mùa giải 2018.