Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vay 10 triệu, sáu tháng phải trả 38,5 triệu

Mỗi lần con nợ trễ hẹn trả tiền, chủ nợ tự đưa ra mức tiền phạt cắt cổ. Có trường hợp vay 10 triệu nhưng phải trả đến 18,5 triệu mà vẫn nợ 20 triệu.

Ngày 14-2, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa làm việc và buộc Ngô Hồng Thao (26 tuổi, ngụ xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) viết cam kết không tiếp tục hoạt động cho vay nặng lãi.

 Công an làm việc với Nguyễn Hồng Thao

Trước đó, ngày 12-2, Ngô Hồng Thao đang thu tiền góp ở phường 5, thành phố Trà Vinh thì bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Trà Vinh mời về làm việc. Tiến hành kiểm tra nơi ở của Thao, lực lượng chức năng phát hiện nhiều giấy tờ, danh sách liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi của Thao.

Tại cơ quan Công an, Thao thừa nhận đang hoạt động cho vay không cần thế chấp tài sản với lãi suất từ 20% đến 30% /tháng.

Khi con nợ trả không đúng hẹn thì bị Thao phạt thêm số tiền lớn và đe dọa, gây áp lực. Điển hình như trường hợp người vay ở phường 6, thành phố Trà Vinh, khoảng nửa năm trước Thao cho người này vay 10 triệu đồng, đã trả tổng cộng 18,5 triệu đồng nhưng số tiền nợ hiện tại vẫn còn đến 20 triệu đồng. Nguyên nhân do mỗi lần không đưa tiền đúng hẹn Thao tự đặt ra mức phạt từ 5 đến 9 triệu đồng.

Trước đó, cuối tháng 12-2018 Công an huyện Tiểu Cần đã xử phạt Thao 7 triệu đồng về hành vi dùng nước sơn, mắm tôm, vàng mã vẽ tạc vào nhà người khác gây áp lực để đòi nợ.