Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ cô gái bị sát hại ở Điện Biên: 'Có 2 thanh niên đến dọa nạt, đòi xem camera'

Cách đay vài hôm, gần hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân, có 2 thanh niên chạy vào nhà một người dân dọa nạt, đòi xem vài xóa camera an ninh.

 Ngôi nhà hoang, nơi phát hiện thi thể cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Liên quan đến vụ án mạng cô gái đi giao gà chiều 30 Tết sau đó bị sát hại, cơ quan điều tra - Công an tỉnh Điện biên đã bắt giữ nghi phạm Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thuỷ, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo) và tạm giữ cậu và mợ của Hùng là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa, trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên để phục vụ công tác điều tra.

Trước vụ án mạng trên, ngày 12/2, chia sẻ với PV, bà Lê Hoàng Lan - Bí thư tổ dân phố 11, phường Thanh Trường, sinh sống cạnh ngôi nhà hoang được cho là hiện trường vụ án cho biết, ngôi nhà hoang nơi phát hiện thi thể nạn nhân là của Vũ Văn Kích (quê ở Thái Bình).

Kích là đối tượng nghiện ngập, vợ chồng bỏ nhau, đối tượng này sống một mình và bị bắt hơn 2 năm trước. Còn một hàng xóm sống cạnh ngôi nhà hoàng này cũng cho hay: "Hôm qua tôi vẫn thấy nhiều con nghiện nó ngồi ở đấy. Trong nhà đầy bơm kim tiêm, ở đây từng có 1 người chết vì sốc thuốc rồi".

Chị Nguyễn Thị L. (ở đối diện ngôi nhà hoàng) vẫn chưa hết sợ hãi kể lại: Mấy hôm trước có 2 thanh niên chạy vào nhà chị, dọa nạt, đòi xem camera an ninh. Thấy nghi ngờ nên gia đình chị đã trình báo công an.

 Cô gái đi giao gà chiều 30 Tết sau đó bị sát hại.

"Tôi không nghĩ hiện trường vụ án lại nằm ngay cạnh nhà mình. Chắc sau khi gây án xong, chúng sợ camera ghi lại được nên mới tìm đến nhà tôi đòi xem để xóa. Sau đó, người dân ở đây đã phát hiện ra được cái lồng gà và cái quần rồi báo công an", chị L. cho hay.

Theo chị L., sáng nay công an vẫn đến tìm gặp những hộ dân quanh đây để xác minh sự việc. Hiện gia đình nạn nhân đã đến thắp hương tại ngôi nhà hoang, sau khi hoàn tất khám nghiệm, công an đã niêm phong ngôi nhà.

Trước đó, chiều 30 Tết, Cao Mỹ D. sau khi về quê nghỉ Tết đã đi giao gà cho mẹ thì bị mất tích. Thi thể nạn nhân được tìm thấy 3 ngày sau cạnh chuồng lợn của một ngôi nhà bỏ hoang trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Thời điểm được phát hiện, thi thể nạn nhân trong tình trạng không mặc quần dài, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Khám nghiệm hiện trường ghi nhận thi thể có nhiều thương tích do vật cứng tác động.