Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tin mới vụ 6 lao động Việt Nam thương vong tại Đài Loan

Theo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan, tất cả 6 lao động thương vong trong vụ hỏa hoạn ngày 6/2 tại Cty Vận chuyển Đại Vinh Gia Lý (Đài Loan, Trung Quốc) đều không có hợp đồng lao động. Công ty này cũng chưa có giấy phép nhận lao động nước ngoài làm việc.

 Hiện trường xảy ra vụ hoả hoạn. (Ảnh: CNA)

Như đã đưa tin, ngày 6/2, 6 công nhân Việt Nam đang lắp đặt đường ống của hệ thống điều hòa đông lạnh tại tầng 2 nhà kho của Cty Vận chuyển Đại Vinh Gia Lý thì gặp tiếng nổ lớn, sau đó nhà kho bị bốc cháy. Vụ hỏa hoạn bất ngờ đã khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan để tìm hiểu sự việc và đề nghị phía Đài Loan điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời, yêu cầu chủ sử dụng lao động phải bồi thường thỏa đáng và phối hợp xử lý hậu sự cho người lao động, cũng như cử cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi người lao động bị thương.

Theo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan, tất cả 6 lao động thương vong trong vụ hỏa hoạn ngày 6/2 tại Cty Vận chuyển Đại Vinh Gia Lý (Đài Loan, Trung Quốc) đều không có hợp đồng lao động. Các lao động gặp nạn trong khi đi làm thêm bên ngoài (làm việc bất hợp pháp) cho Cty vận chuyển Đại Vinh Gia Lý trong thời gian nghỉ Tết. Đây là công ty chưa có giấy phép nhận lao động nước ngoài làm việc, cũng như điều kiện làm việc và bảo hộ đều chưa đúng theo quy định.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động thương binh và Xã hội) cho biết, hiện Cục cũng đã chỉ đạo các công ty có liên quan đến việc đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài liên hệ gia đình nạn nhân thăm hỏi và hỗ trợ thủ tục sang Đài Loan. Cục cũng đề nghị Văn phòng Đài Bắc tại Hà Nội tạo điều kiện cấp visa nhanh cho thân nhân những người bị nạn sang Đài Loan để lo hậu sự và chăm sóc đối với lao động đang cấp cứu, và khuyến cáo lao động Việt Nam đang làm việc tại thị trường Đài Loan khi đi làm, tìm hiểu kỹ về chủ sử dụng lao động để đảm bảo điều kiện làm việc và quyền lợi khi sự cố xảy ra.