Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chồng từ quê ra vẫn chu đáo chuẩn bị quà Valentine cho vợ, cô vừa nhìn thấy chỉ biết bật cười

Vừa từ quê lên, Phú đã ôm theo một hộp quà to được gói cẩn thận, đẹp đẽ và bảo Hường: "Tặng vợ, quà Valentine sớm đây! Định ém hàng chờ đúng ngày nhưng hồi hộp quá!"

Hường và Phú đám cưới được gần 1 năm, hiện giờ cô đang mang thai tháng thứ 8. Tuy sống chung với bố mẹ chồng trên Hà Nội nhưng vì mẹ tâm lý, khá hiền, Hường lại khéo léo, đảm đang nên cuộc sống vẫn êm ấm.

Bố mẹ chồng của Hường đều là người quê gốc ở tỉnh, sau lên Hà Nội làm ăn khấm khá liền mua nhà, đón 2 con lên học hành. Tới giờ, cả gia đình đều sống ở thủ đô nhưng mỗi dịp Tết vẫn đều về quê gần gũi với họ hàng, làng xóm.

Chính vì thế, ngay từ ngày 30 Tết, bố chồng cô đã đánh xe ô tô chở cả gia đình về, chỉ còn lại vợ chồng Hường và Phú. Hường cũng là con gái tỉnh lẻ, cô chẳng ngại gì chuyện bếp núc, cỗ bàn ở quê nhưng vì cô bị say xe nặng, hiện giờ lại đang mang thai nên không uống thuốc được. Do đó, Tết này 2 vợ chồng đành ngậm ngùi ở lại Hà Nội trông nhà cho đại gia đình về quê.

 

 (Ảnh minh họa)

Cứ nghĩ bố mẹ đi rồi, hai vợ chồng ở nhà sẽ thoải mái nhưng lại khiến Hường thấy buồn tủi nhiều hơn. Đây là cái Tết đầu tiên cô đi làm dâu, những tưởng dù ít nhưng sẽ được về thăm mẹ đẻ nào ngờ không thể gặp luôn. Phú cũng thương vợ, toàn bày trò cho cô vui. Những ngày Tết, hai vợ chồng rong ruổi đi xem phim, hát hò tẹt ga, nhờ thế Hường cũng nguôi ngoại phần nào.

Nhưng ngày mùng 6 Tết là đại thọ của ông nội Phú, do đó anh không thể vắng mặt. Phú biết Hường buồn, dỗ dành:

- Thôi, chồng đi có 1 ngày 1 đêm, vợ ở nhà tự nấu nướng rồi uống thuốc bổ đúng giờ. Mà cũng chả cần nấu gì đâu, thịt đông, nem rán, giò bê chồng để cả trong tủ lạnh. Vợ muốn ăn bỏ vào nem vào lò vi sóng quay lại chút là được.

Hường cũng cố cười cho chồng yên tâm. Thế mà lúc tiễn chồng ra cửa, Hường suýt khóc:

- Chồng đi cẩn thận nhé, đừng uống nhiều rượu, ăn xong nghỉ ngơi 1 chút rồi chiều về với vợ và con luôn nhé!

Phú cười, ra hôn vào bụng vợ 1 cái rồi phi xe đi mất dạng. Tới lúc trở về, Hường không ngờ Phú lại mang theo 1 thứ bất ngờ làm quà Valentine.

Chiều ấy, Hường mang ghế tựa ra cửa ngồi hóng nắng, hóng gió và đọc sách, phần cô cũng muốn đón chồng. Phú về tới, anh lao tới ôm vợ. Sau đó, rút từ quay ra xe ôm 1 hộp quà to, có vẻ nặng, hào hứng bảo Hường:

- Tặng vợ, quà Valentine sớm đây! Định ém hàng chờ đúng ngày nhưng hồi hộp quá!

 (Ảnh minh họa)

Hường hí hửng, đón lấy và đòi mở ngay. Nhưng khi vừa mở nắp hộp ra, cô điếng người khi thấy mấy chiếc bánh chưng dài có, vuông có. Quay sang nhìn chồng, Phú lại hớn hở bảo:

- Đấy, biết vợ không về quê được kiểu gì cũng thèm bánh chưng mẹ gói. Chồng phi sang nhà ngoại lấy bánh lên cho vợ đấy.

Nghe chồng nói, Hường vừa tức vừa buồn cười. Cô dậm chân bình bịch, bảo:

- Thế đây là quà mẹ em chứ phải của anh đâu? Không chịu đâu! Mà sao đàn ông bọn anh khô khan thế hả giời, ai đời đi tặng quà Valentine cho vợ là bánh chưng bao giờ?

Phú gãi gãi đầu:

- Ơ, thế vợ không thích à? Thế chồng lấy lại nhé!

Hường lườm 1 cái cháy mặt, ôm thùng bánh chưng rồi bảo:

- Thôi có còn hơn không.

Mặc dù nói thế nhưng cô vẫn rất vui. Ít nhất, điều đó cho thấy chồng cô thật lòng quan tâm tới vợ, lo lắng cho vợ.