Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cười ra nước mắt với loạt ảnh họp phụ huynh có 1-0-2 trên MXH

Mỗi buổi họp phụ huynh luôn mang đến cho các bạn học sinh những cảm xúc rất khó tả, người thì nơm nớp lo sợ, người thì vui mừng khi mình được vinh danh.

Trong đời học sinh những buổi họp phụ huynh luôn là thời gian căng thẳng nhất. Những tật xấu của các bạn trẻ khi ở lớp sẽ được cô chủ nhiệm phanh phui với bố mẹ. 

Nếu như buổi họp phụ huynh đầu năm mọi thứ diễn ra khá nhẹ nhàng, suôn sẻ thì đến giữa kỳ sẽ là nỗi ám anh thực sự khi điểm số thi cử được thông báo. 

Với học sinh ngoan ngoãn, học giỏi thì không sao, nhưng với những ai học yếu hoặc "trót" nghịch ngợm trên lớp, bị phê bình nhiều, thì họp phụ huynh học sinh đúng là "nỗi ám ảnh" không thể nào quên.

Theo chia sẻ của nhiều bạn học sinh, sau buổi họp phụ huynh không khí gia đình thậm chí trầm lắng, trùng xuống nhiều ngày; bố mẹ cãi nhau; con cái ăn đòn; những bữa cơm mất ngon cũng chỉ vì buổi họp. 

Không phải tự nhiên mà lại xuất hiện một nỗi sợ mang tên "họp phụ huynh" trong các học sinh, thậm chí có người đến lớn vẫn cảm thấy ám ảnh. 

Để giảm nhẹ lực "sát thương" sau mỗi buổi họp phụ huynh, một tấm poster phủ đầu với khẩu hiệu “Đừng để buổi họp phụ huynh làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình” được các bạn học sinh dán ngay bảng tin của lớp. 

Ngay sau khi xuất hiện, những tấm poster này đã nhận được sự theo dõi của các dân mạng. 

Khi thấy tấm poster với khẩu hiệu như trên khiến dân tình vừa chột dạ, một phần cười "rụng rốn" vì nhìn thấy mình trong đó. 

Bên cạnh đó, một câu hỏi đặt ra ở đây là: Đến bao giờ, những buổi họp phụ huynh không còn là nỗi ám ảnh, nỗi sợ đột với các học sinh? Đến bao giờ, những đứa trẻ được sống đúng với khả năng của bản thân và không bị áp lực bởi bệnh thành tích của cộng đồng?