Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bầu Đức từ chối để Công Phượng sang Tây Ban Nha

Một số đội bóng châu Âu ngỏ ý muốn Công Phượng nhưng bầu Đức khước từ, và quyết định để anh sang Incheon United.

"Sau thành công cùng bóng đá Việt Nam một năm qua, nhiều đội bóng đã gửi lời mời Công Phượng sang thi đấu. Bên cạnh Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng tôi nhận được liên hệ từ các đội bóng hạng Hai ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp và Thái Lan", trưởng đoàn HAGL ông Nguyễn Tấn Anh tiết lộ cùng VnExpress. "Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, bầu Đức quyết định để Công Phượng sang Hàn Quốc, để cậu ấy được khoác áo CLB Incheon United thi đấu ở giải cao nhất K-League".

 Bầu Đức ưu tiên tìm môi trường phù hợp để Công Phượng phát triển sự nghiệp. Ảnh: Đức Đồng.

Do trùng với dịp nghỉ Tết, hôm nay Công Phượng mới làm thủ tục xin visa lao động để sang Hàn Quốc. Incheon United là CLB mà Xuân Trường từng thi đấu cách đây hai năm. "Bầu Đức chọn Incheon Untied vì thấy phù hợp với khả năng của Công Phượng. Đây là CLB hàng đầu Hàn Quốc. K-League cũng là môi trường bóng đá hàng đầu châu Á. Hơn nữa, CLB này cũng tha thiết muốn có Công Phượng. Do đó, bầu Đức ưu tiên để mong Công Phượng phát triển sự nghiệp ở môi trường mới này", ông Tấn Anh cho biết thêm.

Đầu năm 2015, Công Phượng từng sang Nhật Bản khoác áo CLB Mito Hollyhock thi đấu ở J-League 2 nhưng ít được vào sân. Anh sau đó quay về HAGL thi đấu ở V-League và luôn là chân sút tốt nhất của CLB. Năm 2018 vừa qua, Công Phượng gặt hái nhiều thành công cùng các cấp đội tuyển. Anh là nòng cốt của đội á quân U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup và vào tứ kết Asian Cup.