Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầm tiền lì xì của cháu, bà nội làm việc không ai ngờ...

Những ngày Tết trôi qua đối với tôi thật sự mệt mỏi, tôi có cảm giác như mình không còn sức lực mà trụ nổi ở nhà chồng.

Cuộc sống vất vả làm lụng kiếm tiền, mong tết được nghỉ ngơi cuối cùng lại như đi hành xác. Nhà chồng năm nào cũng như năm nào, cỗ bàn linh đình, tiệc tùng cơm nước suốt ngày. Tôi một tay chăm con nhỏ, một tay nấu nướng, tiếp khách cho đúng nghĩa vụ dâu cả khiến mình biến thành siêu nhân. Xong mấy ngày tết cơ thể kiệt quệ, sụt cân, nhan sắc xuống cấp.

Nhìn bản thân mình so với mẹ chồng mà buồn khôn tả. Có người vào, nói không quá, người ta nghĩ tôi là chị em với mẹ chồng, có người còn nghĩ là bằng vai phải lứa. Một đứa con dâu đầu bù tóc rối và một bà mẹ chồng lúc nào cũng son phấn, chải chuốt, mặc quần áo, váy vóc đẹp để đón khách thì ai trẻ đẹp hơn ai. Nhìn mẹ mà tôi đau lòng. Tôi làm dâu chứ không phải làm osin nhưng mẹ mặc định mọi việc là tôi phải lo hết. Ăn uống xong còn bao nhiêu bát đĩa, ngày nào cũng như ngày nào đợi tôi.

 Tiền bạc thì tiêu như nước trong khi vợ chồng tôi vất vả vô cùng. Đã đưa biếu mẹ mấy triệu tết rồi mà về nhà chồng vẫn muốn tôi phải sắm đủ thứ. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng không hỏi han con dâu một câu, không đỡ đần tôi chút gì. Cháu khóc, bà cũng mặc kệ. Chưa dỗ bà đã kêu không quen, không dỗ được. Vậy là một mình con dâu quay như chong chóng. Nhìn chồng ngồi nhậu với bạn bè mà tôi chảy cả nước mắt. Tôi không thể nào tin nổi mình lại thành ra thế này. Ngày đi làm, tôi đẹp long lanh vậy mà chỉ có mấy ngày tết đã khổ sở…

Tiền bạc thì tiêu như nước trong khi vợ chồng tôi vất vả vô cùng. Đã đưa biếu mẹ mấy triệu tết rồi mà về nhà chồng vẫn muốn tôi phải sắm đủ thứ. Cái gì bà cũng muốn mua nhưng lại không bao giờ đưa tiền.

Bà lúc nào cũng thích cái này, cái nọ trang trí nhà cửa rồi lại giục con dâu đi mua. Tôi xót tiền không phải vì ki bo mà bởi vì tôi không thể nào kiếm được nhiều tiền để chi tiêu như vậy. Vợ chồng chắt bóp từng đồng tiêu tết. Tiền lì xì họ hàng, cháu chắt lên đến vài triệu. Mẹ chồng đã được biếu tiền nhưng vẫn đòi lì xì con dâu ngay đêm giao thừa khiến tôi ái ngại thay. Tôi lì xì 200 thì bà chê ít, bà bảo “thời đại này rồi mà còn lì xì bố mẹ từng này sao”.

 Tôi nhìn bà thì bà liếc sang cháu: “Có vài đồng, cháu mừng tuổi bà cũng được chứ sao nhỉ?" (ảnh minh họa)

Tiền lì xì tôi bỏ ra nhiều chỉ mong con mình được lì xì cũng kéo lại chút ít. Vậy mà tôi thật không ngờ, mẹ chồng tôi chỉ chăm chăm đứng cạnh cháu lúc có khách, hễ ai lì xì thì bà nhận cầm hộ. Tưởng vậy sau đó bà sẽ đưa lại cho tôi nhưng không hề, bà cầm luôn tất cả. Thân làm bà nội, bà cũng không lì xì cháu lấy một đồng. Ức quá tôi có hỏi chuyện tiền lì xì thì mẹ chồng trừng mắt nhìn tôi khó chịu. Bà quát tháo um nhà: “Đấy, có mấy đồng bạc mà nó cũng đòi, nó coi tao là cái gì ở trong nhà này”. Nghe vậy thì chồng tôi lại vội vàng chạy vào, chưa hiêu chuyện gì đã mắng vợ. Nghĩ mà chán cái sự đời…

Hôm sau, tôi thấy mẹ chồng mang về mấy bộ váy mới. Tôi hỏi bà sao lại sắm lúc này thì bà bảo, tiền lì xì của cháu, tranh thủ sắm đi du xuân. Bà chưa hỏi ý kiến tôi mà tự động tiêu tiền của con tôi. Tôi nhìn bà thì bà liếc sang cháu: “Có vài đồng, cháu mừng tuổi bà cũng được chứ sao nhỉ? Mừng tuổi thay bố mẹ mày, bố mẹ mày mới mừng bà có 200 nghìn mà”.

 

 Khéo có ngày phải bỏ chồng vì mẹ chồng mất thôi… (Ảnh minh họa)

Nghe đến đây thì tôi thực sự bó tay luôn. Trên đời chưa từng gặp ai như mẹ chồng tôi. Mấy năm về nhà chồng đều chịu cảnh éo le nhưng năm nay có lẽ là năm éo le nhất trên đời. Không biết còn bao nhiêu năm nữa thế này, tôi thực sự chán ngấy cảnh tượng ăn Tết nhà chồng, cảnh làm dâu mẹ chồng như thế. Khéo có ngày phải bỏ chồng vì mẹ chồng mất thôi…