Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nếu có ai cầm súng bắn Trương Ngọc Ánh, tôi sẵn sàng lao ra đỡ

Diễn viên Thanh Trúc tiết lộ về mối quan hệ trên mức bình thường với diễn viên Trương Ngọc Ánh khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

Diễn viên Thanh Trúc thường xuyên chia sẻ ảnh thân thiết với đàn chị.  


- Thường thấy chị đăng ảnh thân thiết tình cảm quá mức với diễn viên Trương Ngọc Anh, nhiều người thắc mắc không biết mối quan hệ của hai người thế nào?

Vâng, một mối quan hệ tốt đẹp. Tôi có lúc rất cô độc trong showbiz, dường như không có bạn thân. Rồi những biến cố cuộc sống làm tôi gần như muốn bỏ trốn, thu mình lại. Rồi tôi may mắn gặp được chị Ánh, thật tình cờ. Chị là một ngôi sao lớn nhưng ngay lần đầu gặp chị đã dành cho tôi sự ân cần đến mức làm tôi cảm động. Rồi tôi đi theo chị, như một cách học hỏi về nghề nghiệp. Chị chỉ dạy cho tôi rất nhiều điều. Và chị đã làm tất cả mọi thứ tốt nhất, giúp đỡ tôi trong lúc hoạn nạn. Tôi coi chị như chị gái ruột của mình.

- Chị từng nói sẵn sàng làm tất cả vì Trương Ngọc Ánh, vì sao chị lại có 'tình yêu' lớn như vậy dành cho đàn chị?

Vì chị Ánh cũng từng làm tất cả mọi thứ để giúp tôi, nên nếu có ai đó cầm súng bắn chị ấy, tôi cũng sẽ sẵn sàng lao ra đỡ cho chị. Chị ngã em nâng là vậy. Vì có những lúc, khi ấy tôi rất rối ren, không biết phải ứng xử thế nào giữa một mối quan hệ đầy bất an, tôi đứng giữa ngã ba mà khóc, tôi không biết gọi điện cho ai. Tôi có mẹ và chị gái nhưng họ lại là người sống bình lặng, không biết gì về showbiz cả. Tôi không thể chia sẻ được với họ.

Và khi ấy tôi chỉ còn biết mỗi chị Ánh. Chị đã đón tôi và ngồi nghe tôi nói tất cả mọi chuyện, rồi đưa ra những lời khuyên. Tôi cảm thấy chị ấy đúng là “chị đại”, không chỉ trong ngành điện ảnh, mà còn trong cả cuộc sống thường ngày.

Cả hai chia sẻ cả những khoảnh khắc đời thường bên nhau.  

- Trong quãng thời gian khủng hoảng, Trương Ngọc Ánh đã chia sẻ, giúp đỡ chị thế nào?

Mới đây tôi gặp một chuyện không vui. Cuộc sống của tôi không hiểu sao thường đau khổ vì tình cảm. Tôi đã uống thuốc ngủ, uống rượu, và ngủ vùi trong nhiều ngày, tâm trạng thương tổn rất tăm tối. Tôi nói với chị Ánh: Em không muốn sống nữa, tại sao em luôn gặp chuyện tình cảm không may? Chị Ánh nói với tôi: Chẳng phải những cuộc đổ vỡ đó làm em lớn khôn hơn sao? Nên bước ra đường, làm điều mình thích, ăn món ngon mình muốn, và sống mạnh mẽ đi, vì em còn rất trẻ. Chị ấy mua cả tô canh rồi kêu người mang tới cho tôi. Không phải ruột thịt, nhưng chị ấy đối đãi với tôi như một cô em gái. Người như thế sao mình có thể quên ơn được.

- Có điểm tương đồng nào giữa chị và Trương Ngọc Ánh, hai bà mẹ đơn thân nhưng lại khác nhau về hoàn cảnh?

Điểm tương đồng là chúng tôi đều là những phụ nữ yêu hết mình, không toan tính trong chuyện tình cảm, dù biết trước có thể yêu sẽ chịu thiệt thòi. Còn tôi không so với chị Ánh được, chị ấy kiên cường, mạnh mẽ và bản lĩnh lắm. Đàn ông cũng khó có thể vượt qua được chị ấy.

Thanh Trúc trong buổi tiệc sinh nhật 10 tuổi của con gái Trương Ngọc Ánh. 

- Nhiều người nói chị là diễn viên mới, chưa có vai diễn gì gây chú ý nên dựa hơi Trương Ngọc Ánh để nổi tiếng theo, chị sẽ nói gì?

Nếu tôi dựa hơi thì ít ra giờ này tôi cũng nhờ chị ấy để có vai diễn lớn rồi ấy nhỉ? Thế mà tôi gần như chỉ có tham gia các hoạt động thiện nguyện cũng như công việc kinh doanh của chị ấy mà thôi. Quen chị Ánh là một cơ duyên, và nếu tôi khao khát danh tiếng đến vậy, chắc tôi đã có thể dùng nhiều chiêu trò để mình nổi cho nhanh rồi. Nhưng rốt cuộc, tôi cũng tự hỏi, một người như mình, nổi tiếng rồi sẽ làm gì? Mình cứ sống bình tĩnh, yêu nghề thành thật, cơ hội sẽ đến. Còn với chị Ánh, tôi chưa bao giờ nói với chị rằng, chị giúp em có một vai diễn đi, hoặc chị giúp em nổi tiếng đi. Tình cảm này quý giá hơn nhiều chuyện dựa hơi hay cầu lợi…

- Chị nói Trương Ngọc Ánh hay cho chị nhiều lời khuyên. Vậy cả những chuyện riêng tư khó nói nhất thì sao?

Có lẽ sau bản thân tôi chính là chị Ánh, người có thể hiểu tôi mọi thứ và tôi cũng sẽ muốn nói với chị đầu tiên tất cả mọi chuyện. Còn chị Ánh cũng tâm sự với tôi rất nhiều thứ về cuộc sống của chị. Cả những thành công và thất bại, cả hạnh phúc lẫn thương tổn. Và từ đó tôi hiểu chị hơn. Tôi nhận ra, phụ nữ, dù mạnh mẽ thế nào, thì cuối cùng cũng vẫn cần một người đàn ông yêu và hy sinh cho mình, đủ bao dung để ở bên cạnh mình những lúc trái lòng nhất…

- Năm 2019 kế hoạch công việc và tình cảm của chị thế nào?

Cả hai. Tôi muốn thực hiện một kênh YouTube của riêng mình về thực phẩm xanh hữu cơ và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ. Ngoài công việc MC thì tôi cũng muốn tham gia công việc diễn xuất, cũng đã có lời mời nhưng tôi đang đọc kịch bản. Chuyện tình cảm thì khó nói, tôi chỉ muốn được sống bình yên để tập trung làm nghề. Còn ai mà thương tôi thật lòng, tất nhiên tôi luôn muốn có họ, xa hay gần không quan trọng, miễn là họ đủ yêu thương…