Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Việt Nam hai lần từ chối dự Cup Nhà vua Thái Lan 2019

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bỏ mục tiêu mời nhà vô địch AFF Cup dự giải tứ hùng giàu truyền thống.

 Đội tuyển Việt Nam sẽ không dự Cup Nhà vua trong tháng 6//2019 nhiều khả năng vì đã có kế hoạch khác. Ảnh: Anh Khoa.

"Cup Nhà vua 2019 ban đầu dự kiến được tổ chức vào tháng 3, trùng lịch giao hữu quốc tế. Trước thềm AFF Cup 2018, không đội nào ở Đông Nam Á có lịch đấu tháng 3. Nhưng sau khi vô địch AFF Cup, Việt Nam sẽ tranh ngôi liên khu vực với Hàn Quốc cũng vào thời gian đó nên họ không thể tham dự", phó phòng đối ngoại của FAT - ông Phatthan Suphaphong - nói với Siam Sport.

"Sau khi quyết định tổ chức Cup Nhà vua vào tháng 6/2019, chúng tôi lại mời Việt Nam. Nhưng họ vẫn từ chối. Nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải mời các đội bóng từ châu Âu hoặc các châu lục khác để thay thế Việt Nam", ông Suphaphong bổ sung.

Cup Nhà vua Thái Lan (King's Cup) được tổ chức lần đầu năm 1968, là sân chơi của bốn đội tuyển quốc gia. Giải được tổ chức thường niên, trừ năm 1983, 1985, 2008, 2011 và 2014. Giải từng quy tụ nhiều danh thủ như Peter Schmeichel, Ronaldinho, Henrik Larsson, Cafu, Roberto Carlos, Brian Laudrup, Rivaldo hay Robert Lewandowski.

Việt Nam từng một lần dự giải năm 2006, cùng chủ nhà Thái Lan, Kazakhstan và Singapore. Giải năm đó diễn ra vòng tròn một lượt, chọn ra hai đội vào chung kết. Việt Nam thắng hai và hòa một ở vòng bảng, vào chung kết gặp chủ nhà. Ở đó, Phan Thanh Bình lập công nhưng Việt Nam chỉ về nhì khi thua Thái Lan 1-3.