Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao nhiều doanh nghiệp, tiểu thương chọn mùng 4 Tết Kỷ Hợi để khai trương?

Ngày 8/2 (tức ngày mùng 4 Tết Nguyên đán), nhiều tiểu thương, các hộ kinh doanh bắt đầu mở cửa trở lại.

Theo âm lịch, mùng 4 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (ngày 8/2 Dương lịch) là ngày Bính Tý rơi vào thứ 6 ngày 8/2/2019. Theo các chuyên gia phong thủy ứng dụng, đây là ngày Thanh long - Hoàng đạo, ngày tốt nhất trong dịp Tết Kỷ Hợi, có lợi cho việc tiến tới, làm việc gì cũng thành, cầu gì được đó.

Đây cũng là ngày Trực Khai, mà “Khai” nghĩa là mở cửa. Vì vậy, ngày này nên tổ chức những công việc mới, có tính mở đầu như kết hôn, bắt đầu kinh doanh hay khai trương, mở hàng, xuất hành đều tốt.

 

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 4 là ngày hóa vàng hay còn được gọi là ngày con nước. Trong ngày này, người Việt làm lễ cúng tổ tiên đã về ăn Tết với con cháu và đốt nhiều vàng mã để tiền nhân về cõi âm có thêm tiền vốn đầu năm, đặng phù hộ độ trì cho con cháu hậu thế làm ăn phát đạt.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Bình Minh, năm nay mùng 4 hợp tuổi với rất nhiều “con giáp” khác nhau, tuy nhiên, các tuổi Mậu Ngọ và Canh Ngọ là ngày xung, không nên khai trương ngày này.

Trong ngày này, giờ tốt để khai trương, xuất hành là từ 5-7h, từ 11-13h, từ 15-17h. Hướng tốt: Muốn cầu tình duyên, đi về hướng Tây Nam. Muốn cầu công danh tài lộc, xuất hành về hướng Đông.

Ngoài mùng 4 Tết Âm lịch, các gia chủ muốn khai trương cửa hàng có thể lựa chọn ngày mùng 10 Âm lịch (14/2), ngày Thần Tài.