Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mua lợn về "đụng" ăn Tết, ai ngờ phải rao bán cả mẹ lẫn con vì cú "chuyển dạ" bất ngờ

Mua lợn về đụng ăn Tết, nhưng chưa kịp thịt, chú lợn đang có chửa đã và bất ngờ đẻ cho chủ thêm 3 ỉn con.

Chị Minh (Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) cùng mấy người mua chung một con lợn Mán tận Sơn La định thịt để ăn Tết. Lợn chỉ khoảng 30 kg và được người bán giới thiệu nuôi theo kiểu thả vườn, không công nghiệp nên đảm bảo thịt thơm ngon. Tuy nhiên, lúc mua chị không hề hay biết chú lợn đang chửa dù bụng cũng to hơn bình thường một chút. Vì bận một số việc dịp Tết nên gia đình chị chưa thịt ngay, đến khi sát Tết, quyết định ngày thịt là sáng hôm sau thì bất ngờ tối đó chú lợn "chuyển dạ".

 3 chú lợn con chào đời đã khiến gia chủ thay đổi quyết định, từ mua để thịt, rao bán và quyết định giữ lại nuôi

Ban đầu lợn đẻ 2 con đen nhánh, rất nhỏ, nhưng khá cứng cáp khiến gia đình vô cùng bất ngờ và đảo lộn hết kế hoạch về việc thịt chú lợn Mán này. Chưa hết, sau mấy tiếng, lại thêm một chú lợn con nữa ra đời. Với tổng cộng có 3 lợn con và 1 lợn mẹ gia đình chị Minh vốn đã bận bao việc dịp Tết lại càng thêm nháo nhào và cả hoang mang. 4 chú lợn này chăm sóc không hề giống với lợn bình thường khi nhất quyết không ăn cám công nghiệp pha sẵn, chỉ ăn cám gạo, rau thì chỉ ăn lá rau lang và rau muống.

Sau một vài ngày phải "đóng vai" chăm đàn lợn bất đắc dĩ, vừa thiếu kinh nghiệm, mệt mỏi, vừa không có điều kiện chăm, chị Minh đã rao bán cả lợn mẹ lẫn con lên trang cá nhân. Chẳng ngờ, khi rao lên, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã hân hoan chúc mừng gia đình chị và ngỏ ý muốn mua. Bên cạnh đó cũng có một số người khuyên chị nên giữ lại đàn lợn để nuôi vì đấy là "lộc".

Sau khi suy nghĩ, cuối cùng chị Minh quyết định không bán nữa mà giữ lại nuôi cả đàn lợn. Chị cũng nghĩ rằng đây là điềm may mắn đến với gia đình mình nhất là vào năm Kỷ Hợi 2019, hơn nữa cả đàn lợn còn quá nhỏ, không muốn mẹ con nhà lợn phải di chuyển sang nhà khác nên dù có vất vả, mất công sức hơn nhưng chị sẽ giữ lại chăm cả đàn lợn.