Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


7 bước đỗ xe ô tô song song hoàn hảo cho tài mới

Bạn hay phải ghép dọc xe vào nơi đỗ trên phố hàng ngày, và nếu phải đỗ xe song song vào vị trí mà đầu và đuôi đều bị chắn bởi các xe đỗ trước đó thì hãy làm theo các bước dưới đây - việc “len” xe vào bãi đỗ chỉ còn là chuyện nhỏ.

1. Hãy chọn điểm đỗ đủ rộng

Đương nhiên, để đỗ xe thành công, bạn phải thật nhanh mắt quan sát và xác định khoảng cách giữa hai xe đã đỗ trước đó có đủ rộng cho bạn “chen chân” hay không. Đây là bước đầu tiên và cũng là khâu quan trọng nhất. 

2. Lùi xe đến khi bánh trước xe bạn thẳng hàng với bánh sau xe đỗ phía trước

Sau khi xác định khoảng cách đủ rộng giữa hai xe đỗ từ trước, giờ là lúc bạn thực hiện thao tác lùi xe thật chậm tới khi quan sát thấy bánh trước xe bạn song song thẳng hàng với bánh sau chiếc xe chắn ở vị trí phía trên. Bạn nên đi gần xe này một chút nhưng không nên sát quá để tránh các va chạm đáng tiếc có thể xảy ra. 

3. Đánh lái sang trái để lùi xe vào “cửa chuồng”

Để lùi xe vào “cửa chuồng”, bạn phải đánh hết lái sang trái, trước khi cài số lùi. Hãy thực hiện thao tác này, sau đó cần điều chỉnh sao cho xe đậu vuông vắn. 

4. Vẽ ra một đường thẳng tưởng tượng, chuyển động lùi về phía đó

Hãy vẽ ra một đường thẳng tưởng tượng ở trong đầu nối các mép bánh xe ngoài của cả hai chiếc xe đã đỗ trước đó. Hình dung bạn đang trông thấy đường thẳng này - được vạch cố định trên vỉa hè - khi bạn quay đuôi xe và bắt đầu chuyển động lùi. Khi lốp sau phía trong của xe “chạm” vào đường thẳng thì dừng lại. 

5. Giữ thẳng lái và tiếp tục lùi xe

Tại vị trí này, nếu bạn không giữ thẳng lái sẽ quay xe quá xa và hướng trở lại vào vỉa hè. Do vậy, hãy giữ thẳng tay lái, và tiếp tục lùi xe tới khi lốp xe sau ngoài cùng “chạm” vào đường thẳng tưởng tượng. 

6. Đánh lái hướng về góc phố và tiếp tục lùi

Giờ là lúc đánh lái hướng về góc phố tới khi bạn thấy đầu xe thẳng. Dừng lại khi bạn thấy xe đã đỗ song song với lề đường. 

7. Điều chỉnh cho xe đỗ ở vị trí chính giữa của xe trước và xe sau

Khi xe đã đỗ song song với lề đường và thẳng hàng xe trước, xe sau, có thể bạn cần điều chỉnh một chút để xe nằm ở vị trí chính giữa. Và đến đây thì bạn có thể mỉm cười vì vừa hoàn thành quá trình ghép xe đầy thử thách.