Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dọn nhà đón Tết, nàng dâu chết điếng khi thấy sấp ảnh cũ và bí mật động trời cả gia đình che giấu bấy lâu

Trong lúc dọn nhà, vô tình Quỳnh lôi ra một thùng gỗ nhỏ ở trong thùng sách được nhét sâu ở dưới cùng có thiết kế khá đẹp. Cô hơi ngạc nhiên vì chồng cô cũng có sở thích sắm mấy món đồ như này.

Quỳnh và Trung đã cưới được 2 năm nhưng vẫn chưa có con. Mặc dù thế, mẹ chồng chưa một lần thúc giục hay gây khó dễ với Quỳnh như bao nhà. Có chăng thì là những người hàng xóm, họ hàng cứ hỏi cô với giọng điệu mỉa mai, hoặc bóng gió nói với bà: "Cà độc không trái, gái độc không con nha", "Lấy nhau mấy năm rồi nhỉ, các con đang kế hoạch hay là bị làm sao?"…

Nhưng mỗi lần thế, mẹ chồng đều đứng ra giải vây:

- Các cháu nó kế hoạch để làm ăn chứ "tịt" đâu mà các bà cứ hỏi mãi. Không thấy chúng nó mua được xe hơi, sắm được nhà lầu rồi đấy à?

Nghe mẹ chồng khoe của, mấy bà hàng xóm im re. Quỳnh thì mừng rơn và càng thêm yêu quý mẹ chồng.

 Lấy nhau 2 năm nhưng Quỳnh chưa có thai. (Ảnh minh họa)

Tết năm nay, 2 vợ chồng về nội từ 28 Tết. Quỳnh cũng luôn chân luôn tay phụ việc bếp núc, dọn nhà cửa. Sau 2 ngày mọi thứ cũng có vẻ hòm hòm, cô mới bắt đầu dọn dẹp riêng từng phòng.

Phòng của cô và Trung trước kia là phòng của riêng anh, chẳng có gì ngoài sách và sách. Lâu không có ai dùng tới, sách trên giá, sách trong thùng có vẻ đã ám bụi và xỉn màu đi. Quỳnh xắn tay áo, quyết làm mới căn phòng của 2 vợ chồng dịp Tết.

Trong lúc dọn dẹp, vô tình Quỳnh lôi ra một thùng gỗ nhỏ ở trong thùng sách cuối cùng được thiết kế khá đẹp. Cô hơi ngạc nhiên vì chồng cô cũng có sở thích sắm mấy món đồ như này. Tiện tay, cô bật nắp chiếc hộp ra xem thì ra toàn là hình ảnh cũ và một số giấy tờ.

Nhưng Quỳnh nhanh chóng đứng hình khi nhìn những gì trong ảnh. Chẳng phải ai khác, chính là Trung và chị bạn thân của anh. Càng xem, cô càng đau lòng khi biết họ từng có mối quan hệ tình cảm khăng khít. Nếu chỉ ôm vai, bá cổ thì Quỳnh còn hiểu được, nhưng đây họ còn ôm eo, thơm má, hôn môi nhau khiến cô chắc chắn họ từng yêu nhau.

Nhưng mọi thứ chưa dừng lại tại đó, sấp giấy tờ trong đó mới đáng sợ. Kết quả xét nghiệm AND chứng minh 1 đứa nhỏ nào đó Quỳnh chưa từng nhìn thấy và Trung có quan hệ huyết thống. Tức là anh có con riêng!

Quỳnh ngã ngửa, nước mắt rơi giàn giụa. Cô chưa từng thấy Trung đề cập tới chuyện sinh con với mình bao giờ. Nhiều lần, Quỳnh chủ động đề nghị 2 vợ chồng âu yếm để cố có nhưng anh cũng dửng dưng chứ không mấy mặn mà.

Mỗi lần cô hỏi, anh đều trả lời "thuận theo tự nhiên", cô đề nghị đi khám anh cũng không chịu. 2 năm trời cưới nhau không có con, Trung vẫn rất thoải mái, chỉ có Quỳnh là buồn.

 (Ảnh minh họa)

Đã vậy, anh lại rất yêu quý con của cô bạn thân. Vài tháng trời mới gặp 1 lần nhưng Trung đều săn sóc, cưng nựng nó hết mực. Nhiều khi, anh còn chuẩn bị tiền hoặc quà cáp từ trước để cho thằng bé.

Nghĩ tới đây, Quỳnh càng sợ hãi. Cô nhìn lại trên giấy tờ, thằng bé họ "Thân" – trùng họ với cô bạn của Trung (Quỳnh luôn gọi thằng bé là Bún nên không biết tên thật). Nhìn năm sinh, cũng 4 tuổi giống Bún. Và cô bạn thân của Trung đang làm mẹ đơn thân…

Chỉ nhiêu đó thôi, cô lập tức hiểu ra tất cả. Thậm chí, cô còn tin rằng lý do mà Trung không mặn mà với việc sinh con vì anh đã có con riêng, anh không muốn thằng bé bị san sẻ tình cảm.

Suốt bữa ăn sau đó, Quỳnh như người mất hồn. Cô không biết liệu mình có chờ được qua Tết mà nói chuyện nghiêm túc với Trung hay không.