Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách trang trí nhà ngày Tết để rước tài lộc năm mới

Theo chuyên gia phong thủy, năm mới ngôi nhà cũng đón vận khí mới. Các không gian trong nhà cần được sửa sang, trang hoàng lại để đón được nhiều sinh khí, mang lại may mắn tài lộc cho cả năm.

Phòng khách cần có nhiều ánh sáng và vật phẩm màu đỏ

Những ngày cuối cùng của năm cũ 2018 sắp trôi qua, người Việt ai nấy đều háo hức chuẩn bị cho một cái Tết cổ truyền để đón năm mới về. Theo qua niệm của nhiều người Việt, một trong những công việc đầu tiên phải làm trước Tết là trang hoàng nhà cửa cho đẹp đẽ.

Nói về điều này, kiến trúc sư, chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết, người Việt luôn quan niệm khi năm mới đến, mọi thứ đều mới mẻ, đầy đủ thì cả năm sẽ được sung túc, đủ đầy. Trong đó việc trang hoàng nhà của là rất quan trọng, dù bận rộn đến đâu cũng không ai bỏ qua công đoạn này.

Đối với ngôi nhà, cánh cửa chính thể hiện một phần gia thế và tính cách của gia chủ. Đây cũng là nơi thể hiện sự chỉn chu của chủ nhân. Từ cửa chính cho đến các cửa phụ của ngôi nhà cần được lau chùi thật sạch sẽ bởi đây là lối vào của cát khí. Hãy giữ cho cửa chính nhà luôn sạch sẽ, cát khí sẽ vào nhà bạn nhiều hơn.

“Khi dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, phòng khách được xem là khu vực quan trọng nhất của căn nhà. Tết là thời khắc quan trọng để giao hòa năm mới và năm cũ, nhà cửa sạch sẽ, bố trí hợp lý sẽ đón được nhiều cát tường.

Phòng cách cần có nhiều ánh sáng và các vật phẩm màu đỏ, vàng 

Nên bố trí phòng khách nhiều ánh sáng, nhiều màu đỏ, màu vàng là những màu sắc nhiều năng lựơng với ý nghĩa tạo sự hưng phấn, vui vẻ nhằm xua tan các khí sắc âm u của thời khắc giao mùa. Hoặc bày biện các đồ vật biểu trưng của năm để tăng thêm hứng khởi. Nên tăng thêm các cây có quả như quất, cam… hoặc hoa tươi với màu đỏ mang nhiều năng lượng dương”, chuyên gia phong thủy Phạm Cương đưa lời khuyên.

Không nên treo đồ sắc nhọn lên tường

Cũng theo ông Phạm Cương, bếp được xem là kho tàng đưa lại hạnh phúc và tiền bạc cho gia đình. Vì thế, việc dọn dẹp bếp gọn gàng, ngăn nắp và hợp phong thủy là rất cần thiết, một phần liên quan đến tín ngưỡng văn hóa của người Việt là sau khi tiễn ông Táo về trời. Việc vệ sinh không những giúp căn nhà thêm sạch sẽ, trang hoàng đón năm mới mà còn có ý nghĩa trang hoàng lại cho căn nhà của ông Táo đổi mới.

Nên loại bỏ hết các thực phẩm, đồ dùng cũ không dùng đến. Sắp xếp đồ dùng hợp lý và thuận lợi đối với công việc nấu nướng. Bên cạnh đó, chuyên gia Phạm Cương khuyên các bà nội trợ không nên treo những đồ vật sắc nhọn như dao kéo, bào trên tường vì những vật dụng này vô hình trung trở thành những sát khí, khiến vận khí trong nhà xấu đi, các thành viên dễ nảy sinh cãi cọ, mâu thuẫn và có thể gây nguy hiểm cho trẻ em nếu không cẩn trọng.

Bếp cần được dọn dẹp gọn gàng và sạch sẽ 

Cổng, hành lang hay cầu thang trong dịp tết được chú trọng nhiều. Đây là bước đệm để cho năng lượng mới của căn nhà và cũng là không gian nghênh đón khách. Vì thế, khu vực này nên được vệ sinh sạch sẽ, sáng sủa, bày trang trí cây hoa… Cầu thang nếu có thể nên rải thảm đỏ dẫn lên nhà trong những ngày đầu khi tết đến xuân về.

Phòng ngủ ngày Tết có trang trí khác với ngày thường đôi chút. Bạn nên hạn chế dùng màu đỏ vì phòng khách đã có rất nhiều màu đỏ. Đồng thời ngày tết đi chơi nhiều, hoạt động náo nhiệt nên ban đêm cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng.

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cũng đưa lời khuyên, khi Tết đến, gia chủ nên bỏ bớt những đồ cũ và hạn chế dùng đồ cũ trong ngày Tết, vì đồ cũ có tính âm. Trong trường hợp sử dụng cần làm mới lại món đồ, chẳng hạn đánh bóng lư đồng để tăng tính dương, lau chùi thật sạch sẽ những đồ cũ để nó trông mới nhất có thể. Cũng theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, để tăng thêm vận khí, nên đặt cây cảnh để hỗ trợ cho vận thế của ngôi nhà như: đào, mai, quất và những cây cảnh, cây hoa đẹp gam màu tươi sáng mà gia chủ yêu thích.