Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tết có thể là khoảng thời gian "tàn phá" làn da khủng khiếp nếu bạn mắc phải 4 sai lầm sau đây

Không muốn Tết qua đi để lại làn da "xuống cấp" trầm trọng thì các nàng hãy tránh 4 sai lầm dưới đây và chăm sóc da thật kỹ lưỡng nhé!

Đang sở hữu làn da đẹp như mơ nhờ vào quy trình chăm sóc da nghiêm chỉnh cùng chế độ ăn uống tích cực thì đột nhiên, Tết đến với những cuộc du xuân, những buổi tối đi chơi về muộn hay buổi sáng ngủ nướng đến tận trưa… Vì vậy mà khả năng cao, nhiều nàng sẽ lơ là chuyện chăm sóc da mỗi ngày cũng như mắc phải những sai lầm dưới đây; kết quả là Tết qua đi dễ để lại cho các nàng làn da kém xinh, thậm chí là "xuống cấp" trầm trọng.

1. Không tẩy trang kỹ

Thường ngày, các nàng có thể lười trang điểm nhưng Tết đến, dám chắc rằng khoảng 80% các chị em sẽ không ngại tô trát cho khuôn mặt, có thể nhẹ nhàng, có thể điểm phấn tô son thật kỹ lưỡng. Tuy nhiên, sau một ngày dài mang lớp makeup, nhiều nàng vì lý do này khác nên chưa tẩy trang cẩn thận hay nghiêm trọng hơn là chỉ rửa nước qua loa khiến làn da bị ngộp thở, lỗ chân lông tắc nghẽn và tình trạng nổi mụn chi chít hay da xỉn màu, yếu ớt là điều không thể tránh được.

Và như thế, dù các nàng có bận rộn chơi Tết đến mấy thì hãy tẩy trang thật cẩn trọng cho da với đầy đủ các bước: dùng nước/dầu tẩy trang; rửa lại bằng sữa rửa mặt và sau cùng là thoa toner để làm sạch tàn dư còn sót lại, giúp làn da được trở về trạng thái sạch sẽ, thông thoáng nhất.

 

2. Bỏ qua kem dưỡng ẩm vào buổi sáng

Thoa kem dưỡng vào buổi tối chỉ duy trì được làn da ẩm mọng cho các nàng đến buổi sáng tiếp theo và sau đó, làn da lại quay về trạng thái thiếu ẩm như thường. Và nếu muốn có được làn da căng mướt, tràn đầy sức sống suốt cả ngày dài thì bước thoa kem dưỡng vào buổi sáng là không thể bỏ qua. Thêm nữa, làn da không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ tạo cơ hội để dầu tiết nhiều hơn, mụn dễ sinh sôi nảy nở và da cũng khó lòng trở nên khỏe đẹp được. Chính vì lẽ đó, ngay sau khi rửa mặt, thoa toner (có thể thực hiện hoặc không) thì nhân lúc da vẫn còn ẩm mềm (chứ không ướt nhẹp), các nàng hãy thoa kem dưỡng ẩm giúp làn da duy trì được vẻ căng mọng, tươi sáng suốt cả ngày.

 

3. Quên thoa kem chống nắng

Quá vội đi chúc Tết, trời có nắng nhưng không quá gắt… hay thậm chí là trời mưa cũng đều là lý do khiến các nàng bỏ qua luôn bước thoa kem chống nắng vào mấy ngày Tết. Nhưng các nàng biết đấy, ánh mặt trời luôn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt hệ lụy như: da xỉn màu, mụn, đổ dầu nhiều hơn hay khiến nếp nhăn xuất hiện. Và nếu không muốn ra Tết, làn da bỗng trở nên kém xinh, mệt mỏi và xám xịt thì các nàng đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà; thậm chí đến giữa ngày, các nàng cần thoa lại kem để làn da được bảo vệ toàn diện, hiệu quả nhất.

 

4. Lơ là việc rửa mặt vào buổi sáng

Tết đến, nhịp sinh hoạt thay đổi nên các nàng rất dễ bỏ bê chuyện chăm sóc da buổi sáng, trong đó có bước skincare cơ bản là làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Hãy luôn tự nhủ với bản thân rằng việc rửa mặt buổi sáng là vô cùng quan trọng, bước skincare này sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, vi khuẩn, tàn dư kem dưỡng da chưa thấm hết còn tồn đọng trên da bạn sau 1 đêm dài và nếu không được loại bỏ, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, gây mụn và cũng khó thẩm thấu dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo. Kết quả là sau 1 tuần Tết, rất có thể làn da của các nàng sẽ trở nên kém tươi tắn và xuất hiện mụn lấm tấm. Vậy nên, điều các nàng cần ghi nhớ đó là sau khi thức dậy, hãy làm sạch da với sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ sau đó thoa kem dưỡng ẩm, chống nắng cẩn thận rồi mới nên ra ngoài đi chơi Tết nhé!