Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe công đón người nhà Bộ trưởng: Bộ Công thương xử nghiêm

Bộ Công thương khẳng định sẽ xử lý theo đúng quy định hiện hành với mục đích không để các sự việc tương tự diễn ra.

Ngày 31/1, trả lời báo chí tại phiên họp thường kỳ Chính phủ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhìn nhận vụ việc xe công đón người nhà Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh là sự việc rất đáng tiếc.

 Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhận lỗi việc điều xe công đón người nhà.

"Đây là vụ việc hết sức đáng tiếc, trước hết đối với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng như Bộ Công Thương", ông Hải nói.

Theo ông Hải, sau khi Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có thư xin lỗi nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan có liên quan. Bộ Công Thương đã có chỉ đạo Văn phòng Bộ Công Thương tiến hành kiểm điểm, rà soát thông tin và có báo cáo đến lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

"Sai phạm của từng cá nhân, tập thể có liên quan đang được xem xét và chúng tôi khẳng định sẽ xử lý theo đúng quy định hiện hành với mục đích không để các sự việc tương tự diễn ra; thực hiện nghiêm các quy định về đón tiễn lãnh đạo. Bộ Công Thương sẽ thông báo khi có kết quả xử lý", ông Hải thông tin.

Về phía Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, sau khi nhận được thông tin của dư luận, báo chí về vụ việc này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã tự giác thực hiện liên quan đến trách nhiệm nêu gương, trực tiếp có thư xin lỗi nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

"Đây là bài học rút kinh nghiệm chung đối với các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức khi sử dụng xe công. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là rất nghiêm khắc. Việc này cũng cho thấy sự theo dõi giám sát của người dân và báo chí là rất tốt", ông Dũng nói.

Trước đó, ngày 8/1, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh lên tiếng nhận lỗi và gửi lời xin lỗi đặc biệt đến nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành công thương về việc Văn phòng Bộ này dùng xe công vào đón người trong gia đình Bộ trưởng ở khu vực sân bay Nội bài ngày 4/1.

Đồng thời, ông coi đây là một bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công thương. Lời xin lỗi của Bộ trưởng đã được nhiều người chia sẻ và cho rằng động thái nhận lỗi là rất dũng cảm, nên được thông cảm. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến khắt khe hơn mong mỏi, đã là Bộ trưởng, là người đứng đầu thì càng cần phải có cư xử quy phạm, đúng mực.