Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ĐT Việt Nam trước nỗi lo mất thầy Park vào tay Hàn Quốc

Sau thành công của ĐT Việt Nam tại những giải đấu lớn gần đây, nhiều người lo ngại về việc HLV Park Hang Seo có thể hồi hương về dẫn dắt đội bóng quê nhà.

Trong một bổi phỏng vấn gần đây nhất, khi phóng viên hỏi HLV Paulo Bento của ĐT Hàn Quốc về việc ông có suy nghĩ gì liên quan đến vấn đề LĐBĐ Hàn Quốc có thể mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển nước này, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ giữ im lặng. Điều này khiến nhiều lời đồn đoán LĐBĐ Hàn Quốc liên hệ HLV Park Hang Seo càng trở nên có cơ sở.

Đặc biệt, thời điểm này khá nhạy cảm bởi ĐT Hàn Quốc mới thất bại tại ASIAN Cup 2019 vì phải dừng chân ở vòng tứ kết trước ĐT Qatar. HLV Paulo Bento chịu rất nhiều chỉ trích từ truyền thông xứ sở kim chi.

 HLV Park Hang Seo đang được đồn sẽ dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo liên tiếp gặt hái rất nhiều thành công cùng đội U23 lẫn ĐT Việt Nam. Tên tuổi ông Park bay về quê nhà khiến người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đang lên tiếng muốn HLV ĐT Việt Nam dẫn dắt đội bóng quê nhà.

Đã rất lâu rồi, ĐT Hàn Quốc không gặt hái được thành công nào đáng kể thời hậu triều đại Guus Hiddink. Nhiều HLV nội lẫn HLV ngoại khác đều thất bại trong việc khẳng định chỗ đứng của nền bóng đá hàng đầu châu Á.

Bên cạnh đó, những thành tích gặt hái cùng bóng đá Việt Nam giúp HLV Park Hang Seo được đánh giá rất cao ở Hàn Quốc. Năng lực trên băng ghế chỉ đạo của ông Park đã khiến nhiều người nể phục.

 Thành công của ĐT Việt Nam thời gian qua có công lớn từ HLV Park Hang Seo.

Chính vì vậy, rất có thể HLV ĐT Việt Nam phải đứng trước nhiều lựa chọn. Tiếng gọi nơi Tổ quốc khiến ông Park khó mà làm ngơ được. Song điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Bóng đá Việt Nam cũng chưa thể tìm nổi một gương mặt đủ sức thay thế HLV Park Hang Seo. Bởi các cầu thủ Việt Nam vốn thấm nhuần triết lý từ nhà cầm quân xứ Hàn. Hơn nữa, thành tích qua những giải đấu lớn vừa qua đã chứng tỏ lối chơi HLV Park Hang Seo rất phù hợp với ĐT Việt Nam.

 ĐT Việt Nam cần phải giữ chân bằng được thầy Park.

Nếu để mất ông Park, ĐT Việt Nam khó lòng tìm được một HLV đủ sức thay thế vị chiến lược gia xứ sở kim chi. Đặc biệt, các cầu thủ cũng phải mất một thời gian đáng kể để làm quen triết lý bóng đá mới của người kế nhiệm thầy Park.

Thành công của ĐT Việt Nam thời gian qua mới chỉ là những bước khởi đầu cho thế hệ cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng ngay lúc này đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang phải đứng trước nỗi lo mất đi một HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.