Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Có cuộc sống hôn nhân hào nhoáng, nhìn vào ai cũng mơ nhưng chỉ "trong chăn" mới biết...

Nhìn bề ngoài, gia đình tôi có vẻ hạnh phúc nhưng hiếm ai biết đằng sau vẻ hào nhoáng đó là điều gì.

Dave và tôi đã kết hôn được hơn ba năm. Cả hai đều mong mỏi sự xuất hiện của những đứa trẻ trong gia đình nhưng với tình hình tài chính hiện tại là điều không thể. Khi nghe điều này, bất cứ bạn bè hay người thân nào của chúng tôi cũng đều vô cùng ngạc nhiên bởi nhìn bề ngoài, gia đình chúng tôi rất khá giả. Thế nhưng, mọi người không biết rằng đã từ lâu chúng tôi luôn đau đầu với các khoản nợ nần mà cả hai đã lún sâu.

Công việc hiện tại của chúng tôi liên quan tới kinh doanh và thu nhập thực tế phụ thuộc vào hoa hồng từ sản phẩm bán được. Chúng tôi phải làm việc khá nhiều, thậm chí mang cả việc về nhà và dành phần lớn thời gian với những người khách hàng giàu có. Có lẽ mối quan hệ với giới khá giả khiến mọi người cho rằng cuộc sống của gia đình tôi rất sung túc. Tuy vậy, thay vì dành thu nhập cho buổi xem phim lãng mạn hay những món nội thất trong gia đình, cả hai lại phải đầu tư vào bộ quần áo sang trọng hay chăm chút cho ngoại hình hoàn hảo nhất. Dù hào nhoáng, đời sống thật sự của chúng tôi chẳng hề khá giả như người ngoài nhận định.

Những khoản nợ

Ảnh minh họa 

Những sản phẩm chúng tôi kinh doanh hướng tới đối tượng khách hàng khá giả và để tiếp cận được họ, cả hai phải trở thành một trong số đó. Điều này lý giải cho việc cả hai dành phần lớn trong thu nhập cho vẻ bề ngoài. Khi chẳng thể trang trải đủ cho việc chi tiêu, cả hai quyết định vay nợ và sử dụng hình thức trả góp. Chúng tôi tin rằng khi chăm chỉ làm việc, chẳng mấy chốc cả hai sẽ sớm giải quyết những khoản nợ đó.

Lần đầu tiên tôi và Dave quyết định mua trả góp là chiếc xe ô tô để gặp đối tác. Dù khá tự tin khi ra ngoài, tôi vẫn nhớ cảm giác lo lắng mỗi khi tới tháng mà không gom đủ tiền trả. Những chi phí sinh hoạt vẫn không thể tạm dừng và liên tục trong khoảng một năm sau đó, cả hai chẳng thể chi tiêu một cách thoải mái.

Những buổi trò chuyện cùng đối tác trên bàn tiệc cũng tốn kha khá thu nhập của chúng tôi. Thay vì những bữa tối bình dân, ấm cúng, tôi phải chọn những nơi sang trọng và nổi tiếng trong khu vực. Tôi muốn khách hàng có ấn tượng tốt với mình, đồng thời tự tin hơn khi trò chuyện về những hợp đồng lớn. Từ những lần đó, số âm trong tài khoản của tôi cứ tăng dần.

Khúc mắc trong mối quan hệ

Khi vấn đề tài chính làm cuộc sống ngột ngạt và không còn thoải mái, mối quan hệ của chúng tôi cũng không giữ được ngọt ngào và hạnh phúc như trước. Từ những việc nhỏ như chi phí cho sinh hoạt hàng ngày, những khoản tiền cuối tháng, đều dễ dàng trở thành chủ đề tranh cãi của hai chúng tôi.

Khi không tìm được tiếng nói chúng, cả hai nhanh chóng cảm thấy khó chịu khi đối tác chi quá nhiều tiền cho một người khách hàng mà chẳng mang lại lợi ích gì.

Ảnh minh họa 

Không ít lần Dave cằn nhằn tôi hoang phí thu nhập vào những món quà tết cho khách hàng. Thế nhưng, đây là điều bắt buộc để duy trì khách hàng trung thành và thu hút người thân của họ sử dụng sản phẩm. Hẳn nhiên, những ngày sinh nhật, lễ cũng không thể thiếu những món quà tặng cho họ. Mâu thuẫn giữa cả hai ngày càng tăng và khi cả hai không thể chi trả các khoản nợ vào cuối tháng, những cuộc tranh cãi thường xuyên diễn ra.

Tìm kiếm lối thoát

Không dễ dàng gì thoát khỏi vòng tròn luẩn quẩn mà hiện tại chúng tôi đang mắc vào. Hầu như thu nhập hàng tháng của chúng tôi đều dành để chi trả những khoản vay trước đó. Càng ngày, cả hai càng lún sâu vào nợ nần và những cuộc tranh cãi xung quanh vấn đề tài chính. Nhìn bề ngoài, gia đình chúng tôi vẫn rất hoàn hảo với những con người lịch lãm, thường xuyên bàn công chuyện với giới thượng lưu tại nhà hàng sang trọng. Thế nhưng đằng sau lớp vỏ ấy, chẳng ai biết cuộc sống của tôi vô cùng tăm tối, chẳng thể nhìn thấy tương lai.