Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 30

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ nhận lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra tại Philippines cuối năm nay. Mục tiêu LĐBĐVN (VFF) hướng tới là chiếc HCV, danh hiệu còn thiếu của bóng đá Việt Nam.

 Sau khi trở về từ Asian Cup, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục làm việc với các ĐTQG, trong đó mục tiêu lớn nhất trong năm 2019 là giúp bóng đá Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30 Ảnh: NHƯ Ý

Với việc đưa đội tuyển Việt Nam vào tới Tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ chịu dừng bước trong một trận đấu mãn nhãn với Nhật Bản, HLV Park Hang Seo tiếp tục “ghi điểm” trong mắt giới mộ điệu bóng đá. Bản hợp đồng giữa ông Park với VFF một lần nữa lại được khơi ra, thậm chí xoay quanh nó còn có khá nhiều lời đồn thổi mới.

Gần nhất, đã xuất hiện những thông tin cho biết, thông qua trợ lý của mình, HLV Park Hang Seo đề nghị VFF chỉ phải nhận trách nhiệm dẫn dắt ĐTQG, thay vì “ôm” cả các đội U23, Olympic như hiện tại. Nếu có chuyện này, một khả năng đặt ra là liệu ông Park có cùng U22 Việt Nam dự SEA Games 30 (Philippines) vào cuối năm nay hay không.

Qua nhiều kỳ tranh đoạt, thành tích cao nhất của bóng đá Việt Nam tại SEA Games chỉ là chiếc HCB. Dù chỉ là sân chơi của đội trẻ, nhưng giành HCV Sea Games vẫn là một trong những mong mỏi lớn của giới mộ điệu Việt Nam. Áp lực lên VFF và các đời HLV trưởng ĐTQG ở SEA Games thậm chí không hề thua kém AFF Cup.

Tuy nhiên trao đổi với Tiền Phong hôm qua 28/1, một lãnh đạo cấp cao VFF khẳng định, không có chuyện HLV Park Hang Seo “bỏ” SEA Games 30. Theo vị này, khi ký hợp đồng với VFF thì một trong các nhiệm vụ HLV Park Hang Seo đảm nhận là cùng đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30. “HLV Park Hang Seo là người chuyên nghiệp và cũng rất có trách nhiệm. Thế nên thông tin như vừa qua là không chính xác. Chúng tôi hiện cũng chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ phía ông Park về chuyện hợp đồng mới”-lãnh đạo VFF trên cho biết.

Chưa vội gia hạn hợp đồng mới

Đối với những “gợi ý” về việc cần sớm gia hạn hợp đồng, tăng lương cho HLV Park Hang Seo, tin từ VFF cho biết thời điểm hiện tại những vấn đề này chưa được bàn tới. Lý do bởi hợp đồng của ông Park với VFF có thời hạn tới tận tháng 1/2020, tức còn khoảng 1 năm. “Chắc chắn khi gia hạn, hợp đồng mới sẽ phải cân nhắc tới những đóng góp của HLV Park Hang Seo đối với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Chúng tôi cho rằng chuyện tăng lương cũng như các chế độ khác là hợp lý, nhưng cụ thể ra sao cần làm việc bởi đây là vấn đề phức tạp”-lãnh đạo VFF trên cho biết.

Theo tìm hiểu, không chỉ cá nhân ông Park Hang Seo mà hợp đồng của VFF bao gồm cả “gói” với các trợ lý, kèm theo nhiều điều khoản phức tạp. Số tiền thực chi cao hơn nhiều so với những con số được tiết lộ thời gian vừa qua. Lâu nay, VFF thường được Tổng cục TDTT hỗ trợ một phần để trả lương cho HLV ngoại, phần còn lại huy động các nhà tài trợ. Với trường hợp ông Park Hang Seo, thời điểm ký hợp đồng thì bầu Đức với tư cách Phó chủ tịch tài chính VFF tài trợ việc trả lương, không sử dụng ngân sách Tổng cục TDTT.

Hiện nay, dù vị trí Phó chủ tịch tài chính VFF được đảm nhiệm bởi một cán bộ nghỉ hưu, không có nhiều quan hệ kinh tế lớn, nhưng sau các thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam, có khá nhiều doanh nghiệp đánh tiếng sẵn sàng tài trợ để trả lương cho ông Park Hang Seo.

Sau trận đấu với Nhật Bản tại Tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo cho biết, ông sẽ sớm tập trung vào nhiệm vụ với các ĐTQG trong năm 2019 này. Với việc vừa có một năm vô cùng thành công với bóng đá Việt Nam, ông Park có lẽ cũng rất muốn thử thách ở một đấu trường mới không kém phần gay cấn như SEA Games.