Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngày con dâu mặc váy ngắn đi làm, mẹ chồng đã làm việc đáng sợ

Lấy chồng 3 năm, cuộc sống vợ chồng vô cùng hạnh phúc, Lan được chồng yêu chiều hết mực chỉ có mỗi chuyện mẹ chồng làm cô đau đầu.

Suy cho cùng, gia đình sống chung với mẹ chồng cũng hiếm có người nào hòa thuận đôi đường. Mẹ chồng có tốt hay không thì con dâu vẫn có rào cản. Chỉ là nhìn mặt nhau để sống mới là điều nên làm. Nhưng mẹ chồng của Lan là một người mà Lan dù đã cố gắng hết mình cũng không thể làm bà vui. Bà lúc nào cũng soi mói con dâu, cấm đoán đủ thứ khiến cuộc sống của Lan như ở trong tù.

Mẹ chồng lúc nào cũng nói một câu khiến Lan nghe đến nhức đầu. “Đã là con dâu nhà này thì nhất định phải tuân theo mọi phép tắc. Đi thưa về gửi, không phải thích đi lúc nào thì đi, 9h là phải có mặt ở nhà, lề lối gia phong”. Lan chẳng hiểu cái gia phong ấy là gì bởi gia đình mẹ chồng cũng không phải là gia đình gia giáo gì cho cam, cũng chỉ làm công ăn lương bình thường.

Mẹ chồng lúc nào cũng nói một câu khiến Lan nghe đến nhức đầu. “Đã là con dâu nhà này thì nhất định phải tuân theo mọi phép tắc. (Ảnh minh họa) 

Từ ngày làm dâu, Lan dường như không được tự quyết bất cứ việc gì ngay cả việc ăn ngủ. Dù có đi chợ mẹ chồng cũng phải đưa ra thực đơn hàng ngày để cô không được chủ động. Nấu nướng không ngon ắt sẽ bị chê bai đủ điều. Có lúc Lan chỉ muốn bỏ nhà ra riêng nhưng chồng cô lại không muốn vì dù sao anh cũng là con một trong nhà.

Về quê, xin phép bố mẹ nhiều lần nhưng Lan đều không được đồng ý. Cô thực sự cảm thấy mệt mỏi vì mỗi lần muốn về thăm mẹ cũng phải cung kính hết người này đến người kia rồi bị nói ra nói vào. Có lúc Lan dường như muốn bỏ chồng, từ bỏ tất cả để được cuộc sống tự do tự tại như ngày còn độc thân. Chuyện ăn mặc của Lan cũng bị mẹ chồng soi mói.

Đánh son đán phấn bà bĩu môi dài rồi bảo ăn chơi, không thể chấp nhận con dâu son phấn lòe loẹt như thế. (Ảnh minh họa) 

Mỗi lần con dâu đi làm, bà phải nhìn từ đầu đến chân. Đi đôi giày cao gót bà cũng mắng sợ sinh con khó, sợ này sợ nọ. Đánh son đán phấn bà bĩu môi dài rồi bảo ăn chơi, không thể chấp nhận con dâu son phấn lòe loẹt như thế. Đau đầu nhất là chuyện ăn mặc. Lần nào Lan mặc cái gì bà cũng đứng ở cửa nhìn rồi phán xét. Bà không cho Lan mặc váy đi làm, mỗi lần mặc váy mẹ chồng đều bĩu môi: “Nhìn hở hang thế kia à, đi chài thằng nào hay sao mà ăn mặc như thế, không giữ sĩ diện cho cái nhà này, đừng để người ta bảo cô là con dâu hư hỏng”.

Chỉ vì lần đó có việc cần phải mặc váy đi làm, Lan chọn một chiếc váy ngắn mà mẹ chồng chạy từ trên xuống lấy cái kéo cắt phăng váy của Lan. Bà gào lên tức tối: “Tôi đã nói với cô bao nhiêu lần rồi mà cô không nghe, nhà này không có đứa con dâu lăng loàn dễ dãi như cô”. Nghe mẹ nói thế Lan tím tái mặt mày không dám mặc váy nữa.

Cũng từ hôm đó, trong tủ của Lan không còn bất cứ cái váy nào, là do mẹ chồng cô vứt đi chứ không phải do Lan tự tay dọn. (Ảnh minh họa) 

Bà biến Lan thành cô con dâu lôi thôi xấu xí trong mắt người khác nhưng ngược lại bà lại vô cùng ăn diện. Bà khoác lên mình những bộ đồ đẹp, váy vóc và cũng có quyền mặc. lúc Lan hỏi thì mẹ chồng chỉ nói một câu: “Tôi già tôi khác, không ai đánh giá tôi với tôi cũng không có mục đích gì. Các cô còn trẻ ăn mặc như vậy chắc hẳn mồi chài đàn ông”.

Cũng từ hôm đó, trong tủ của Lan không còn bất cứ cái váy nào, là do mẹ chồng cô vứt đi chứ không phải do Lan tự tay dọn. Cô cảm thấy cuộc sống trong gia đình chồng thật là bí bách, ngột ngạt. Có lúc cô muốn chấm dứt tất cả, làm mẹ đơn thân cũng được miễn là được tự do. Thế nhưng cuộc sống đâu phải muốn là được bởi còn gia đình, còn con cái.