Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tai nạn rình rập do đường xuống cấp

Nhiều năm qua, tuyến đường Nguyễn Trường Tộ đoạn chạy qua hai xóm Trung Mỹ, Mỹ Hậu thuộc xã Hưng Đông, TP Vinh (Nghệ An) đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và các phương tiện giao thông khi qua đây.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều đoạn đường đã bị bong tróc lớp nhựa, chỉ còn lại đất đá, có chỗ sụt lún tạo thành “ổ gà”, “ổ trâu” ngay giữa lòng đường. Mặc dù đường đang xuống cấp nghiêm trọng nhưng hằng ngày vẫn có một lượng xe trọng tải lớn lưu thông để chở vật liệu cho các khu công nghiệp và đoạn đường 72m đang xây dựng gần đó.

 



Ông Nguyễn Văn Minh, người dân sống ở khu vực trên cho biết: “Những lúc trời mưa, nhiều trường hợp người dân bị ngã xe khi đi qua đây do các “ổ trâu", "ổ gà” bị ngập nước. Trời nắng thì bụi bay mù mịt do xe chở đất cát thường xuyên chạy qua. Khổ nhất là các hộ dân nhà gần mặt đường. Các vật dụng trong nhà, như: Bàn ghế, quần áo, xe máy… lúc nào cũng dính đầy bụi”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp tu sửa đoạn đường nêu trên nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông.